Quán quân British Open: Tham vọng và thách thức mới của Mickelson

08:39 Thứ năm 25/07/2013

Golf thủ người Mỹ Phil Mickelson vừa tiến thêm một bậc nữa trong nấc thang danh vọng khi vô địch Open Championship ở Scotland. Đã có 5 danh hiệu vô địch các major nhưng Mickelson vẫn còn thiếu cúp vô địch US Open để hoàn tất Grand Slam của sự nghiệp.

Phil Mickelson vô địch Open Championship - ảnh Reuters

Đấy là lí do vì sao anh coi US Open 2014 là thách thức lớn nhất và cũng là mục tiêu lớn nhất của anh. Mickelson thuận tay trái nên danh hiệu vô địch British Open của anh vì thế càng trở nên đặc biệt vì anh mới là tay golf thuận tay trái thứ hai trong lịch sử vô địch giải này.

Cũng như Wimbledon trong quần vợt, British Open diễn ra ở vương quốc Anh và nó cũng được coi là giải đấu lâu đời nhất trong hệ thống các major của Golf. Chỉ còn danh hiệu vô địch US Open nữa là mọi thứ sẽ trở nên trọn vẹn.

Mickelson đã 6 lần là á quân US Open, một kỷ lục mà anh không muốn lập. Huyền thoại của làng golf thế giới Gary Player nói rằng Mickelson đang đối mặt với thách thức lớn nhất của sự nghiệp. Tay golf Nam Phi là người duy nhất không mang quốc tịch Mỹ đã có Grand Slam của sự nghiệp. Anh đã 9 lần vô địch các major, xếp thứ 3 mọi thời đại về số danh hiệu quán quân ở các giải lớn với 9 lần đăng quang.

Lí do mà Gary Palyer hoài nghi khả năng vô địch US Open của Mickelson là vì ông cho rằng “Mickelson không giỏi dùng gậy driver trong khi muốn thành công ở US Open thì phải đánh tốt bằng gậy driver”. Về phần mình, Mickelson thừa nhận “vô địch US Open là thách thức rất, rất lớn”. Anh cũng nói rằng vô địch US Open sẽ làm cho mình trở thành một tay golf vĩ đại và hoàn hảo.

Cho tới nay mới có 5 tay golf vô địch cả 4 major kể từ kỷ nguyên mở rộng trong đó có tới 4 người Mỹ. Có tới 11 tay golf khác đã vô địch 3 major trong đó có Phil Mickelson. Trong số 11 người này thì cũng có tới 9 là người Mỹ hoặc có quốc tịch Mỹ. Như thế mới thấy Mỹ là quyền lực golf số 1 thế giới.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục