Quan điểm chuyên gia: Thời khắc Neymar hóa "VIP" ở Barcelona

13:56 Thứ ba 20/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Neymar đang làm mọi thứ có thể, chỉ là anh không nói, để chứng minh cho thế giới tài năng không hề thua kém Lionel Messi. Nhưng để làm được điều đó, ngôi sao người Brazil cần mang nguồn cảm hứng là những bàn thắng ở La Liga và truyền tải vào Champions League.

IMG
Neymar cần mang phong độ chói sáng ở La Liga vào Champions League. Ảnh: Internet.

Sau khi ghi 4 bàn vào lưới Rayo Vallecano, Neymar từng thổ lộ đó là một trong những trận đấu xuất sắc nhất của anh cho Barcelona. Không biết có phải do sự sắp đặt của số phận, nhưng màn trình diễn bùng nổ của Neymar càng được tôn vinh khi Barcelona vắng Lionel Messi. Thật vậy, nếu có số 10 trên sân thì số 11 chưa chắc tỏa sáng rực rỡ đến vậy. Điều này cũng dễ hiểu vì Messi từ lâu đã trở thành thỏi nam châm hút bóng từ các đồng đội.

Nhưng dưới góc nhìn cây bút Juan Manuel Diaz, chính vì Messi còn chưa thể tái xuất, do đó sân khấu giờ thuộc về Neymar. Và cầu thủ người Brazil đã cho thấy giá trị của mình, và đặc biệt trở thành chất xúc tác thiết yếu mang về chiến thắng cho Barcelona khi CLB cần. Song, mọi thứ mới bắt đầu với tiền đạo này, và giờ là lúc anh phải mang phong độ chói sáng đang có vào Champions League, nơi Barcelona sắp chạm trán BATE Borisov vào rạng sáng mai.

Với Neymar, anh đang "làm mưa làm gió" mùa này với 8 bàn thắng ghi được, qua đó trở thành cây săn bàn hàng đầu của đội bóng. Thậm chí, số pha lập công của chân sút 23 tuổi còn cao hơn Luis Suarez (7 bàn trên mọi đấu trường) và cả Karim Benzema, Cristiano Ronaldo, Nolito (6 bàn) tại La Liga. Nếu tính ở cuộc đua tới danh hiệu Pichichi, Neymar đang vượt lên khi các đồng đội ở Barcelona như Luis Suarez và Lionel Messi giờ mới có 3 bàn.

Trong 5/9 trận chính thức gần đây, Neymar đều ghi được bàn thắng. Lúc này, điều còn thiếu duy nhất giúp Neymar hoàn hảo là khơi lại bản năng ghi bàn tại cúp châu Âu. Cho tới nay, chân sút người Brazil vẫn tịt ngòi trong các trận gặp AS Roma (1-1) và Bayer Leverkusen (2-1). Từng có những nhận định rằng, Neymar không thật sự sắc bén như Luis Suarez mỗi khi vươn ra đấu trường Champions League mùa này, theo đó anh có xu hướng nhạt dần.

Tuy nhiên, với phong độ cao hiện tại của Neymar thì không có gì là không thể. Sự thiếu vắng Messi giúp vị thế của cầu thủ này trở nên quan trọng hơn. Từ thâm tâm, Neymar biết mình phải rất nỗ lực nhiều hơn nửa để không bị cái bóng của Messi che lấp. Năm ngoái, anh từng ghi 10 bàn tại Champions League, ngang bằng với Messi và Ronaldo, thế không cớ gì để gán cho số 11 những lời trêu ghẹo chỉ biết "khôn nhà, dại chợ" ở mùa giải năm nay.

Tháng 5/2015, Neymar là tác giả bàn ấn định tỷ số 3-1 cho Barcelona trước Juventus để giành cú ăn ba. Và đêm trên đất Borisov rạng sáng mai, tức 136 ngày sau, Neymar cần làm sống lại sự sợ hãi gieo rắc lên hàng thủ và khung thành đối phương.

Thiên Yết | 13:00 20/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục