Quá sốc với Caroline Wozniacki

10:33 Thứ hai 13/06/2016 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Caroline Wozniacki nhận trận thua đau đớn trước cô gái trẻ 20 tuổi Anett Kontaveit (Estonia, hạng 97 thế giới) tại Aegon Championship.

Dường như vẫn còn bị ảnh hưởng đáng kể bởi chấn thương mắt cá chân, Wozniacki rốt cuộc thất bại trước Anett Kontaveit với tỷ số 7-6(5), 3-6, 5-7. Đó thật ra không phải điều gì đó quá sốc bởi cô đã thua đến... 8 trận trong mùa giải năm nay.

Với cái chân hiện tại, Wozniacki chắc chắn sẽ phải nhận thêm nhiều nhiều những trận thua khác, chỉ có điều người ta chưa biết cụ thể con số ấy là bao nhiêu. Thực tế cho thấy cứ mỗi mùa giải trôi qua, kiều nữ người Đan Mạch lại sa sút một chút. Hãy nhìn thứ hạng của cô trong 2-3 mùa giải gần đây, và cả cái cách mà cô phản ứng sau mỗi một thất bại, luôn là tí gì đó lạc quan tếu dù thực tế chẳng có gì quá lạc quan cả.

Wozniacki hiện đã ở ngoài top 30 thế giới. Ảnh: Internet.

Cái cách mà Wozzy đang phản ứng, cũng giống như những gì mà Ana Ivanovic đã và vẫn đang trải qua. Họ cố gắng cải thiện bản thân, tin rằng bản thân đã được cải thiện, nhưng thực chất, chưa bao giờ họ tìm lại được trạng thái tốt nhất, siêu đẳng nhất như ở trong quá khứ, và với họ, quần vợt chuyên nghiệp giờ đây giống một nghĩa vụ kiếm tiền, hơn là đam mê.

Với những con số thống kê chẳng mấy ấn tượng, Wozzy cho thấy rằng, cô vẫn đang tỏ ra rất “mong manh” trong hành trình đi tìm lại phong độ cao nhất từng giúp cô giữ ngôi số 1 thế giới suốt một thời gian dài, dù vẫn mang danh là “Nữ hoàng không ngai” (ám chỉ đến những tay vợt giữ ngôi số 1 nhưng chưa bao giờ thắng được danh hiệu Grand Slam nào trong quãng thời gian đó, ngoài Wozzy, có thể kể đến các gương mặt như là Dinara Safina – em gái của Marat Safin, hay Jelena Jankovic).

“Trận đấu có nhiều khoảnh khắc thăng và trầm khác nhau, nhưng cô ấy đã chơi tốt, vì thế, xin ngả mũ chúc mừng chiến thắng của cô ấy. Cuối cùng, điều mà tôi quan tâm nhất vẫn là tôi có thể quay trở lại sân đấu. Tôi hạnh phúc vì điều đó. Đây là một bước tiến thẳng về phía trước, và kể từ thời điểm này, tôi sẽ chỉ tiến lên, để biết những gì mình cần làm và hy vọng mọi chuyện càng lúc càng trở nên tốt hơn...

Điều chủ yếu nhất sau trận đấu này chính là, cái mắt cá chân của tôi vẫn trụ vững cho đến hết trận đấu, vì thế, tôi hài lòng với câu chuyện. Trước khi đến thi đấu ở giải đấu này, tôi đã khá lo lắng. Tôi thậm chí còn không biết rõ mình có thể trụ vững được hay là không. Nhưng sau trận đấu đầu tiên, cảm giác là rất tốt," Wozniacki vẫn nói bằng sự lạc quan.

Nam Anh | 10:33 13/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục