Quà sinh nhật sớm cho Nadal

22:47 Thứ hai 02/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng đậm đà trước Dusan Lajovic chỉ một ngày trước sinh nhật lần thứ 28 là món quà không thể ý nghĩa hơn cho Rafael Nadal.

Nadal sẽ chính thức bước sang tuổi 28 vào ngày mai (3/6). Thế nên, chắc chắn Rafa sẽ không muốn ngày sinh nhật của mình trở nên kém vui nếu bị loại sớm ngay từ vòng 4. Bên cạnh đó, “ông vua của mặt sân đất nện” cũng đang quyết tâm hướng tới kỷ lục 9 lần đăng quang tại Roland Garros, giải đấu mà anh cùng bậc tiền bối Max Decugis đang chia sẻ 8 danh hiệu.

Nadal trải qua một trận đấu áp đảo trước Dusan Lajovic.

Những lý do trên đủ khiến một gương mặt còn vô danh như Dusan Lajovic gần như không có cơ hội tạo nên bất ngờ. Và những diễn biến trên sân Philippe Chatrier cũng chẳng khác mấy so với một bộ phim đã được số đông người hâm mộ lên kịch bản từ trước.

Dù từng phàn nàn về chấn thương lưng sau chiến thắng trước Leonardo Mayer ở vòng 3 song Nadal vẫn tỏ ra quá vượt trội so với đàn em ở phần sân đối diện, từ các chỉ số như giao bóng một ăn điểm, giao bóng hai ăn điểm, break-point hay đánh bóng lỗi.

Chỉ mất chừng hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ, ngôi sao người Tây Ban Nha dễ dàng giành chiến thắng 3-0 (6-1, 6-2, 6-1).

“Tôi hạnh phúc với những gì mình thể hiện ngày hôm nay. Tôi kiểm soát tốt những đường bóng sâu, sát vạch cuối sân và điều đó giúp tôi có được kết quả như ý”, hạt giống số một tiết lộ bí quyết giành chiến thắng.

"Vua đất nện" sẽ chạm trán với Ferrer tại tứ kết.

Đối thủ của Nadal ở tứ kết là tay vợt đồng hương, David Ferrer (hạt giống số 5). Ở trận đấu diễn ra trước đó, David Ferrer đã đánh bại hạt giống số 19, Kevin Anderson (Nam Phi) sau 4 set với các tỉ số 6-3, 6-3, 6-7 và 6-1.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục