Qatar Ladies Open 2012: Wozniacki không bị chỉ trích mới lạ!

10:21 Thứ sáu 17/02/2012

Trong một ngày kém may mắn, bất kỳ tay vợt nào cũng có thể thất bại - đó là chuyện bình thường đối với quần vợt, nhưng ở đây, có cái gì đó không ổn. Hơn 2 tuần sau khi mất ngôi số 1 thế giới, Caroline Wozniacki đã quên khuấy hoàn toàn những biến cố diễn ra ở Australian Open, thậm chí cô còn có vẻ… hứng thú với vị thế hiện tại.

Đến Doha ủng hộ bạn trai Rory McIlroy tham dự giải golf Dubai Desert Classic 2012 vài ngày trước - Wozniacki luôn nói cười. Rồi bay sang Doha để chuẩn bị cho Qatar Ladies Open 2012, Wozniacki không giấu vẻ hứng thú và hạnh phúc khi có McIlroy đến ủng hộ và… ăn mừng ngày Lễ tình nhân cùng cô.

Đối với Wozniacki vào lúc này, cuộc sống là thứ hạnh phúc giản đơn khi cô được vui vầy bên bạn trai và không bị ai hạch hỏi về chuyện: “Cô cảm giác như thế nào khi là một tay vợt số 1 thế giới nhưng vẫn chưa giành nổi Grand Slam nào?”. Ở vị thế hạng 4 thế giới, sẽ chẳng có phóng viên nào đứng lên hỏi cô: “Cô cảm thấy như thế nào khi là một tay vợt hạng 4 thế giới nhưng vẫn chưa giành nổi Grand Slam nào?”. Tuy nhiên, sự đời nào phải quá đơn giản như vậy!

Caroline Wozniacki trong một pha bóng đầy “đau khổ” trước Lucie Safarova ở vòng 1 Qatar Ladies Open 2012.

Những ngày tháng an lành thảnh thơi của Wozniacki mới vừa bị cắt đứt. “Hung thủ gây tội ác” ở đây là tay vợt người CH Séc Lucie Safarova (hạng 28 WTA). Wozniacki đã thua Safarova với điểm số 6/4, 4/6, 6/7 (3-7) ngay trong trận đấu mở màn ở Doha. Đây là trận đấu đầu tiên của cô kể từ khi thua Kim Clijsters ở Melbourne Park. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của cô kể từ khi sa thải Ricardo Sanchez và “trao lại toàn bộ số phận” cho cha cô - ông Piotr Wozniacki.

Đây là một kết quả quá đỗi thất vọng, nhất là khi các CĐV của cô nên biết rằng, ở ván đấu quyết định - khi đang cầm giao bóng với điểm số dẫn trước là 5/4, Wozniacki đã tạo ra khoảng cách 40-0, nghĩa là cô có đến 3 cơ hội thắng match-point. Rất tiếc, cô đã thua lại 5 điểm liên tiếp và đánh mất luôn rơ đấu then chốt đó - điểm mấu chốt khiến Wozniacki thua trận.

Wozniacki cay đắng cho biết: “Tôi rất thất vọng khi đã thua trận đấu như thế này. Tôi đã có 3 cơ hội thắng match-point, nhưng lại phung phí toàn bộ. Thành thật mà nói, tôi chỉ muốn biến ngay khỏi nơi đây bởi chẳng có gì thú vị khi bạn để thua một trận đấu giống như thế này. Tôi chỉ hy vọng sẽ thắng được vài trận ở Dubai trong tuần tới, hy vọng tôi sẽ chơi tốt hơn. Tôi cần phải gác bỏ chuyện này lại sau lưng!”.

Thi đấu giống như thế này, Wozniacki đã tự tái tạo lý do để dư luận chỉ trích cô. Không giành được danh hiệu Grand Slam nào khi đang là số 1 thế giới, Wozniacki đã trở thành thứ “mồi ngon” của báo giới trong suốt 2 năm qua. Giờ đây, không vượt qua nổi vòng 2 ở Doha đã biến Wozniacki trở thành một thứ “mồi ngon có hương vị khác”. Giới báo chí - đặc biệt là giới báo chí Đan Mạch - sẽ lại có lý do để tin rằng Wozniacki nên thật sự rời xa cha của mình “để lớn lên”.

Dù không còn làm HLV của Wozniacki trên danh nghĩa, ông Piotr vẫn nắm mọi quyền sinh sát trong tay và thực tế này đã được chính HLV Sanchez chỉ ra sau khi bị Wozniacki sa thải. Báo giới Đan Mạch thường nói ông Piotr can thiệp quá nhiều vào những quyết định của Wozniacki và điều đó ảnh hưởng đến việc cô vươn tầm trở thành một tay vợt lớn thật sự. Họ từng cảm thấy vui mừng khi ông Piotr nói lời chia tay Wozniacki ở mùa giải năm ngoái. Nhưng thực chất, đó chỉ là “một cuộc chia ly giả tạo”.

HLV Sanchez từng tuyên bố: “Rất khó làm việc với Wozniacki khi sức ảnh hưởng của bố cô ấy lớn đến nhường này” để biện minh tại sao ông thất bại với trường hợp của Wozniacki. Nếu Wozniacki vẫn không có thay đổi, cô sẽ còn… bị chỉ trích dài dài!"

  • Các kết quả đáng chú ý khác

Vuictoria Azarenka (Belarus) - Mona Barthel (Đức) 6/1, 6/0

Svetlana Kuznetsova (Nga) - Maria Kirilenko (Nga) 6/4, 6/4

Shahar Peer (Israel) - Jelena Jankovic (Serbia) 7/6 (7-4), 6/2

Yanina Wickmayer (Bỉ) - Francesca Shiavone (Italia) 7/6 (8-6), 6/4.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục