PSG: Thua trận ra mắt, Ancelotti vẫn hài lòng!

01:09 Thứ bảy 07/01/2012

PSG thua trong trận đấu đầu tiên Carlo Ancelotti ngồi ghế chỉ đạo. Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực từ 2 sơ đồ chiến thuật chưa từng có tại PSG với 3 tiền vệ trung tâm lại rất đáng ghi nhận.

HLV Ancelotti (phải) đã giúp PSG có được những bài học bổ ích

Đặt tính thử nghiệm lên trên tất cả, HLV Ancelotti để PSG chơi theo 2 chiến thuật riêng biệt trong cuộc đối đầu với Milan tại Dubai. Khi thi đấu với sơ đồ cây thông (4-3-2-1) trong suốt 67 phút đầu tiên (Hoarau là mũi nhọn cao nhất), PSG tấn công không mạnh, nhưng phòng thủ lại rất bài bản, chắc chắn và có chiều sâu. Ở những phút còn lại, Carletto quyết định thử nghiệm lối chơi 4-3-1-2 với bộ đôi tiền đạo Bahebeck và Erding. Ngoại trừ Armand bị sốt, HLV Ancelotti sử dụng tất cả những cầu thủ tới Doha tập huấn.

Dù chơi theo sơ đồ chiến thuật nào, thì PSG cũng triển khai bóng ngắn, nhanh và thường tấn công đối phương ở 2 bên sườn - đúng với những chỉ đạo của Ancelotti. Điều đó chứng tỏ, các cầu thủ PSG đã thích nghi khá nhanh với phong cách huấn luyện của chiến lược gia 52 tuổi người Italia. Ancelotti không buồn vì PSG không thể xuyên thủng lưới đối phương, dù tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn. Cái mà ông quan tâm nhất và rút ra từ trận giao hữu quý báu này chính là khả năng thích nghi của các cầu thủ cùng thứ mà PSG đang thiếu. Đó là một chân sút đẳng cấp, biết tận dụng những cơ hội mà Nene, Pastore tạo ra.

“Các cầu thủ PSG biết cách phối hợp nhuần nhuyễn trong tấn công, trừ khâu dứt điểm. Chúng tôi cần thời gian để khắc phục điểm yếu cố hữu này”, HLV Ancelotti cho biết sau trận đấu. Suốt 2 năm rưỡi dưới triều đại Kombouare, PSG chỉ đóng khung trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 truyền thống. Nhiều cầu thủ không được thử nghiệm ở các vị trí khác nhau và không có cơ hội được cạnh tranh lành mạnh, được ra sân thi đấu. Hy vọng rằng, với những thay đổi cơ bản về chiến thuật cùng cách dùng quân của Ancelotti, PSG sẽ mạnh lên ở giai đoạn lượt về và bảo vệ được ngôi vị số 1 Ligue 1 hiện tại.
Song Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục