PSG phải sớm ra quyết định với Mbappe

20:01 Thứ tư 12/07/2023

Kylian Mbappe là chân sút số một của PSG. Nhưng cầu thủ 24 tuổi này cũng tạo nên phiền phức ở sân Parc des Princes trong những năm qua.

Vì lợi ích của PSG, tôi nghĩ đã đến lúc Mbappe phải ra đi, bất kể điều gì xảy ra,” cựu Giám đốc Thể thao Leonardo của PSG chia sẻ với L'Equipe. "PSG có trước Mbappe và sẽ vẫn còn đó nếu cậu ta rời đi".

Từng làm việc với Mbappe tại PSG, Leonardo hiểu rõ tầm ảnh hưởng và quyền lực của chân sút người Pháp lớn mạnh như thế nào. Cựu danh thủ người Brazil tin rằng một đội bóng không được phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào.

Tình thế đảo ngược với PSG

Tháng 5/2022, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi có chiến thắng vang dội khi giữ chân thành công Mbappe trước sự quan tâm của Real Madrid. Nhưng hơn một năm sau đó, tình thế tại PSG đảo ngược. Mbappe tự biến mình thành kẻ gây rối tại thủ đô Paris khi không muốn gia hạn hợp đồng đến năm 2025.

Điều này đồng nghĩa tiền đạo 24 tuổi này được tự do gia nhập CLB mới vào mùa hè năm tới. Trước đó, Mbappe còn đổ lỗi cho khả năng tuyển dụng kém cỏi của ban lãnh đạo khiến đội không thể vô địch Champions League.

Mbappe có lý do để bất mãn với tình hình hiện tại của PSG, Goal tin rằng CLB Ligue 1 đúng là đã mắc một loạt sai lầm trên thị trường chuyển nhượng trong những năm gần đây. Nhưng Mbappe cũng tạo ra không ít rắc rối cho CLB.

Trong buổi phỏng vấn với France Football cách đây ít ngày, cựu sao Monaco thẳng thắn tuyên bố "PSG là một CLB dễ gây chia rẽ".

Lời khẳng định của Mbappe chẳng khác nào sự thách thức với ban lãnh đạo PSG. Cựu Giám đốc Thể thao Leonardo có lý do để không hài lòng với cách hành xử của Mbappe.

"Với cái thái độ đó trong hơn 2 năm qua, Mbappe cho thấy cậu ta chỉ là một cầu thủ giỏi chứ không phải thủ lĩnh đích thực. Không dễ để xây dựng một tập thể chơi xung quanh Mbappe", cựu danh thủ người Brazil phân tích.

Jerome Rothen, cựu cầu thủ PSG, cũng chê bai cách ứng xử của Mbappe: "Khi bị hỏa hoạn, người đội trưởng cần biết cách dập lửa. Với Mbappe, trông như cậu ta sẽ châm thêm dầu vào đó".

Bằng cách nuông chiều và trao những hợp đồng đắt đỏ cho Mbappe, PSG dần trở nên yếu đuối trước cựu sao Monaco. Đó là lý do đội bóng thủ đô Paris phải vật lộn để giải quyết tương lai của Mbappe trong hè này.

Tất nhiên, không CLB nào muốn quay lưng với ngôi sao số một của đội. Mbappe là một tiền đạo đẳng cấp, người liên tục công phá các kỷ lục dù chưa bước sang tuổi 25. Nhưng cách hành xử của Mbappe đang khiến hình ảnh của PSG bị hủy hoại.

PSG phải sớm ra quyết định với Mbappe - Bóng Đá

Mbappe chưa từ bỏ ý định thi đấu cho PSG đến hết mùa 2023/24. Ảnh: Reuters.

PSG phải cứng rắn với Mbappe

Chủ tịch Al-Khelaifi có thể là người thất vọng nhất với Mbappe. Doanh nhân người Qatar đầu tư gần 500 triệu USD (460 triệu euro) vào thương vụ Mbappe từ năm 2017, nhưng sắp đối diện với viễn cảnh mất trắng "con cưng" trong mùa hè năm tới.

"Nếu Mbappe không ký tiếp, cánh cửa rời PSG luôn mở. Nếu cậu ấy muốn ở lại, cũng là điều chúng tôi mong muốn, Mbappe phải ký hợp đồng mới", chủ tịch Al-Khelaifi thẳng thắn chia sẻ hôm 5/7.

Cựu danh thủ Paolo Di Canio bình luận: "PSG tự đặt mình vào tình huống này vì họ đã chiều chuộng Mbappe. Bây giờ, họ phải hạn chế thiệt hại và đưa ra quyết định (về tương lai của Mbappe). Chúng ta dễ dàng chỉ trích sai lầm của PSG, nhưng Mbappe cũng hành xử khiếm nhã. Cậu ta đã lợi dụng tình huống này một năm trước và bây giờ đang tái diễn kịch bản đó".

Goal thừa nhận "đến lúc PSG phải tự tay loại bỏ con quái vật do họ tạo ra". CLB Ligue 1 trở nên lép vế so với Mbappe lẫn Real, đội bóng có nhiều cơ hội chiêu mộ tiền đạo người Pháp. "Los Blancos" có thể không vội vàng và chờ đợi tuyển mộ Mbappe vào mùa hè năm tới.

Nếu bán đứt Mbappe ngay hè này, đại diện thủ đô Paris cũng không thể xem đây là lựa chọn thành công. Nhưng chắc chắn PSG sẽ có thêm ngân sách chuyển nhượng đáng kể để đầu tư vào một dàn cầu thủ phù hợp.

CLB Ligue 1 đã có một HLV mới (Luis Enrique), người giỏi phát triển cầu thủ trẻ. Nếu sớm thanh lý Mbappe, cựu HLV Barcelona sẽ có thêm thời gian để ổn định đội hình. Enrique sẽ là cầu nối giúp PSG xây dựng "văn hóa bóng đá" và tạo bản sắc cho CLB, trái ngược với cảnh vung tiền vô tội vạ mua siêu sao như những năm gần đây.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 19:05 12/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục