Premier League ra phán quyết với trọng tài gây phẫn nộ cho Haaland

09:11 Thứ ba 05/12/2023

TinTheThao.com.vnTrọng tài Simon Hooper nhận quyết định từ ban tổ chức giải đấu sau vụ lùm xùm trong trận đấu giữa Tottenham Hotspur và Manchester City.

Ban tổ chức Premier League chính thức thông báo, trọng tài Simon Hooper vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ trong các trận đấu tới. Ông sẽ điều khiển màn đối đầu giữa Sheffield United và Liverpool thuộc khuôn khổ vòng 15 Premier League.

Ban trọng tài Anh (PGMOL) thừa nhận trọng tài Hooper đã mắc sai lầm khi không tận dụng lợi thế của Manchester City trong pha bóng Erling Haaland kiến tạo cho Jack Grealish trước Tottenham Hotspur cuối tuần qua.

Premier League ra phán quyết với trọng tài gây phẫn nộ cho Haaland - Bóng Đá

Phản ứng quyết liệt của Haaland với trọng tài Hooper.

Quyết định của "vị vua áo đen" sinh năm 1982 chịu sự phản ứng lớn từ các cầu thủ Man City. Erling Haaland là cầu thủ thể hiện sự phẫn nộ rõ rệt nhất.

Không chỉ hung hăng tiến về phía trọng tài chính, tuyển thủ Na Uy còn liên tục chửi mắng trọng tài trước khi bước vào đường hầm. Sau đó, trên mạng xã hội, cựu sao Borussia Dortmund chia sẻ lại đoạn video gây tranh cãi, kèm theo đó là dòng trạng thái: "WTF".

Bài đăng của Haaland không vi phạm các quy tắc của FA quy định về bình luận trên phương tiện truyền thông và hoạt động trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Man City bị phạt vì để các cầu thủ mất kiểm soát hành vi, lời nói. Theo điều E20.1 trong luật thi đấu, các CLB phải đảm bảo cầu thủ của họ tránh "hành xử không đúng mực, xúc phạm, đe doạ, khiêu khích hoặc thực hiện hành vi bạo lực".

Sau trận hòa trước Tottenham, Man City bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với 30 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm. Trong khi đó, Tottenham xuống thứ 5 với 27 điểm.

Minh Đức | 08:41 05/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục