Pliskova nhọc nhằn đi tiếp

06:00 Thứ tư 07/06/2017

TinTheThao.com.vnKarolina Pliskova suýt chút nữa đã phải nhận cú sốc trước đối thủ hạng 97 thế giới Veronica Cepede Royg.

2096522-43925650-2560-1440-2350

  Pliskova hiện đã có mặt ở vòng đấu "bát hùng". Ảnh: Internet.

Ở vòng bốn, Pliskova đã có cuộc lội ngược dòng đánh bại Cepede 2-1 (2-6, 6-3, 6-4). Sau khi bị dẫn trước 0-1 trong ván đấu mở màn, Pliskova đã cố gắng gỡ hòa 1-1 trong ván 2, nhưng có thời điểm, cô chỉ còn cách thất bại chung cuộc đúng 2 game đấu khi bị đối thủ Nam Mỹ dẫn 4-3 trong ván đấu quyết định.

Dù vậy rất may là Pliskova đã vượt qua những thời khắc khó khăn nhất và thắng liền 3 game đấu tiếp theo để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Thắng nhọc nhằn, nhưng giá trị của chiến thắng mới là điều quan trọng nhất, đó là lý do Pliskova thể hiện rõ ràng sự lạc quan của mình trong buổi họp báo sau trận đấu.

"Tôi nghĩ, tôi đã chơi thứ quần vợt tốt hơn, đặc biệt là trong mùa giải năm nay, thậm chí là trên mặt sân đất nện. Thật ra tôi vẫn còn có thể chơi hay hơn so với những gì mà tôi đã thể hiện trong 4 trận đã qua. Hy vọng là đẳng cấp thi đấu của tôi sẽ tiếp tục được cải thiện nhiều hơn ở vòng đấu tiếp theo và mọi thứ đều rộng mở. Để giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay, là chuyện không hề dễ dàng. Ngay vào lúc này, tôi cảm thấy hạnh phúc, đặc biệt vì, ngay cả khi chơi không tốt, tôi vẫn giành quyền lọt vào vòng đấu tứ kết", tay vợt số ba thế giới trải lòng.

Đối thủ của Pliskova ở tứ kết sẽ là tay vợt con cưng thứ 2 của nước chủ nhà Caroline Garcia - người đánh bại đồng hương Alize Cornet trong một trận đấu vòng 4 được mệnh danh là "nội chiến nước Pháp".

Garcia đã thắng Cornet với tỷ số 6-2, 6-4 để giành quyền lọt vào tứ kết Grand Slam tại sân nhà lần đầu tiên trong sự nghiệp. Garcia cùng với Kristina Mladenovic là 2 tay vợt nữ chủ nhà còn lại đang gánh vác "đại nghiệp" phục hưng cho làng quần vợt Pháp ở giải đơn nữ tại đấu trường Roland Garros.

Trong khi đó, Pliskova cũng có những mục tiêu riêng của mình. Nếu lọt đến trận chung kết của giải đấu tại Paris năm nay, cô sẽ chính thức trở thành "Tân Nữ hoàng của WTA", thay thế vị trí của Angelique Kerber, Đức. Pliskova chỉ còn cách ngôi báu đúng 2 trận thắng.

Được biết do điều kiện thời tiết, cả 4 trận tứ kết đơn nam sẽ đồng loạt diễn ra vào chiều tối ngày 7/6 (giờ Hà Nội), lần lượt là Nadal - Carreno Busta, Djokovic - Thiem, Murray - Nishikori và Wawrinka - Cilic. Các trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh Fox Sports.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 07/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục