Phó Chủ tịch VFF & TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn: “VFF không buộc tôi phản đối VPF”

11:48 Thứ năm 23/02/2012

“Cái gì đúng thì mình bảo vệ. Đối với mọi vấn đề, anh có quyền có ý kiến, quan điểm cá nhân nhưng là người của tổ chức, khi hành xử cần tôn trọng theo tập thể. Tôi chỉ làm đúng với vị trí và trách nhiệm của mình”, ông Phạm Ngọc Viễn trả lời trước những thông tin liên quan tới công việc của mình trong thời gian vừa qua. Vị trí của ông Viễn hiện nay được coi là “nhạy cảm” khi vừa là Phó Chủ tịch VFF lại kiêm TGĐ VPF.

Vị trí của ông Viễn hiện nay được coi là “nhạy cảm” khi vừa là Phó Chủ tịch VFF lại kiêm TGĐ VPF. Ảnh: Vĩnh Xuân

* Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ vừa qua có nói VFF đang thiếu một Phó Chủ tịch giải quyết các công việc chuyên môn nhưng sẽ ưu tiên để ông làm TGĐ VPF. Nguyện vọng của cá nhân ông thì như thế nào?

- Phải nói thật tôi mới được nghe thông tin này trên báo chí. Trong Liên đoàn chưa thấy ai đề cập với tôi về vấn đề trên nên cũng rất khó để nói nguyện vọng cá nhân như thế nào. Dĩ nhiên trường hợp VFF yêu cầu, tôi sẽ chấp hành.

* Ông nghĩ gì khi gần đây, một số thông tin cho rằng ông không có chính kiến khi hôm trước có ý kiến bênh vực VPF về vấn đề bản quyền truyền hình, hôm sau lại cùng với 2 đại diện còn lại của VFF ở VPF là ông Lê Hùng Dũng và bà Đinh Thu Trang gửi công văn phản đối VPF?

- Tôi cho rằng một số người đã đánh giá chưa công bằng trong chuyện này. Thứ nhất, tôi phải khẳng định Liên đoàn không hề ép buộc tôi ký công văn trên. Việc tôi làm là với tư cách Phó Chủ tịch VFF, đại diện cho VFF ở VPF. Với vị trí trên, tôi cần thiết phải có hành động thể hiện việc VFF ủng hộ và tuân thủ kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT&DL đối với vấn đề bản quyền truyền hình. Còn việc khẳng định bản quyền truyền hình các giải VĐQG thuộc quyền sở hữu của VFF và các CLB là tuân theo Điều lệ FIFA và Điều lệ VFF mục 74.1 do Bộ Nội vụ ban hành.

Ở đây tôi không bênh VPF, mà cái gì đúng thì mình phải bảo vệ. Về bản quyền truyền hình, không phải bây giờ mà từ những năm 1997-1998 tôi đã làm rồi nên nắm rất cụ thể. Sự thật như thế, làm sao mình có thể nói sai được. Bản thân tôi là một nhà khoa học, càng không thể làm trái với sự thực.

* Nhưng việc này liệu có khiến quan hệ của ông với VFF bị ảnh hưởng?

- Cho tới lúc này, VFF chưa hề có ý kiến nào phản đối tôi về chuyện đấy cả. Tức là ý kiến đấy mình nói không sai. Thực ra cũng mới chỉ một số người trên báo chí nói tôi như vậy, chứ Liên đoàn chưa có ai nói gì tôi về những chuyện đó.

* Là Phó Chủ tịch VFF lại kiêm TGĐ VPF, trong khi thời gian vừa qua mối quan hệ giữa 2 tổ chức khá căng thẳng. Bản thân ông có cảm thấy áp lực và khó khăn khi làm nhiệm vụ?

- Vừa qua đúng là có khá nhiều thông tin liên quan tới VPF, VFF cũng như cá nhân tôi. Tuy nhiên mình phải thấy rằng, đấy là một kênh để mình suy xét. Dư luận có thể có lúc đúng, nhưng cũng có lúc chưa hoàn toàn chính xác. Nếu thông tin là đúng, rõ ràng cá nhân tôi cũng như các thành viên khác phải tự có sự điều chỉnh. Trong hoàn cảnh hiện này, cũng khó trách dư luận có nhiều đánh giá khác nhau, mình cũng không thể thấy thể để trách móc ai.

* Là Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn ở VFF, ông có cảm thấy công việc ở VPF hiện nay có gì mới lạ?

- Trong lúc này HĐQT Công ty mới giao cho tôi nhiệm vụ giải quyết các vấn đề chuyên môn, tổ chức giải đấu. Những vấn đề khác như tài chính, tài trợ… tạm thời chưa cần làm. Sắp tới khi hoạt động đi vào ổn định, công việc của tôi chắc chắn sẽ nhiều hơn. Thực sự không chỉ tôi mà VPF lúc này rất muốn giải quyết xong những vấn đề vướng mắc trong thời gian qua để sớm tập trung cho các giải đấu. Tranh cãi nhiều rồi nhưng tóm lại vẫn phải làm sao cho chất lượng các giải đấu tăng lên. Giải có tốt, bản quyền truyền hình mới có giá. Cái này nhiều người nói rồi chứ không phải đến bây giờ tôi mới nói.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!
Vĩnh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục