Philipp Lahm: Lời chia tay buồn nhưng ngọt ngào

14:50 Thứ bảy 19/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ mới bước sang tuổi 30, Philipp Lahm hoàn toàn đủ sức để cống hiến tại những những giải đấu lớn trong thời gian tới cùng đội tuyển Đức, nhưng anh đã quyết định chia tay sự nghiệp quốc tế và có lẽ đây là một quyết định đúng đắn của thủ quân Cỗ xe tăng.

Chưa đầy 1 tuần sau khi đăng quang tại World Cup 2014, Lahm quyết định chia tay đội tuyển quốc gia. Đây là quyết định để lại sự hụt hẫng rất lớn với NHM lẫn một khoảng trống trong lòng HLV Joachim Low.

Sự tiếc nuối của NHM dành cho đội trưởng tuyển Đức chính là việc anh hoàn toàn đủ sức để cáng đáng sứ mệnh chinh phục trong tương lai. Tuy nhiên, có lẽ anh đã cân nhắc rất kỹ về quyết định này và nếu nhìn một cách tổng thể, đó là quyết định đúng đắn của Lahm.

Lahm chính thức chia tay sự nghiệp quốc tế. Ảnh: Internet.

Hậu vệ duy nhất lọt vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2013/14 đã chọn được điểm dừng đúng lúc, ngay khi anh cùng đội tuyển Đức lên ngôi số 1 thế giới và giải tỏa cơn khát danh hiệu sau 24 năm chờ đợi.

Với quyết định chia tay đội tuyển, Lahm đã đi vào lịch sử với tư cách là người chiến thắng, người đã giúp các CĐV nước nhà hân hoan với ngôi vị số 1 thế giới làng túc cầu sau thời gian chờ đợi quá dài. Lahm đã có tổng cộng 113 lần khoác áo đội tuyển, hơn cả thành tích của Lothar Matthaus, Miroslav Klose hay Lukas Podolsk, bấy nhiêu đã đủ để anh đi đến quyết định của mình.

Suốt 10 năm cống hiến cho đội tuyển Đức, Philipp Lahm đã hoàn thành được giấc mộng cho riêng mình và tuyệt vời hơn nữa khi chức vô địch vừa có được tại Brazil đã giúp Đức chính thức phá bỏ lịch sử khi là đại diện châu Âu đầu tiên vô địch trên đất Nam Mỹ, vậy còn thời điểm thích hợp nào hơn để anh nói lời chia tay?

Đã đến lúc anh nghĩ cho sự nghiệp của riêng mình tại Bayern và cũng đã tới lúc anh tạo điều kiện để những ngôi sao khác tỏa sáng trong đội hình của Cỗ xe tăng đang ngày một mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục