Pháp quyết tâm giành chiến thắng trên đất Đức

13:36 Thứ tư 29/02/2012

Trong khi tuyển Đức thiếu vắng một số trụ cột cho trận đấu giao hữu với Pháp đêm nay thì HLV Blanc quyết đưa ra sân đội hình mạnh nhất.

Theo HLV Laurent Blanc, không có lý do gì mà Pháp lại sử dụng một đội hình thử nghiệm trước một đối thủ chất lượng như Đức. Chiến lược gia trẻ tuổi này khẳng định: “Điều cần thiết trong môn thể thao này là sự tiến triển. Do vậy, bạn cần phải đưa ra sân đội hình mạnh nhất để xem những gì mình làm được có tiến triển không. Còn nguy cơ là gì?. Ai cũng kỳ vọng chúng tôi sẽ thắng Đức. Đó không chỉ là nguy cơ khi các cầu thủ phải hứng chịu sức ép mà còn là động lực cho chúng tôi”.

HLV Blanc - Ảnh Getty

Trong khi Pháp quyết tâm giành chiến thắng thì Đức cũng coi trận giao hữu sắp tới là một cơ hội để thử sức những tài năng mới. Dưới thời HLV Joachim Loew, các trận đấu giao hữu luôn là dịp để ông trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ hoặc những cầu thủ đang có phong độ ổn định, thay vì những tên tuổi đã khẳng định được mình. Nhờ vậy, Đức đã “trẻ hóa” thành công đội tuyển và giờ đây luôn là một ứng viên nặng ký cho những giải đấu lớn trên thế giới. Trong hai năm qua, Đức đã đánh bại được các đối thủ lớn như Brazil, Argentina, Hà Lan và Anh.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận, HLV Loew đã khẳng định rằng ông muốn các cầu thủ của mình ra sân thi đấu thoải mái như lần giành chiến thắng 3-0 trước Hà Lan trong trận giao hữu hồi tháng 11/2011. Chiến lược gia 52 tuổi này chia sẻ: “Kết quả trận đấu với Pháp sẽ chẳng làm chúng tôi thêm tự tin hay làm chúng tôi cảm thấy thất vọng. Đội bóng đã có được sự tiến triển ổn định trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2010. Tôi hài lòng với sự tiến triển này”.

Đêm nay, những ngôi sao đang lên của bóng đá Đức như Marco Reus hay Andre Schuerrle sẽ có cơ hội ra sân do Bastian Schweinsteiger, Lukas Podolski, Per Mertesacker và Mario Goetze đang dính chấn thương. Ngoài ra, tiền đạo kỳ cựu Miroslav Klose nhiều khả năng sẽ được đeo băng thủ quân của tuyển Đức do Phillip Lahm nghỉ thi đấu.

Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục