PHÂN TÍCH: Mấu chốt giúp Liverpool giành chiến thắng

15:00 Thứ ba 07/10/2014

Trong ngày hàng thủ The Kop chơi tệ, tiền đạo cắm Rickie Lambert nhạt nhòa, Henderson đã trở thành người hùng giúp Liverpool vượt qua West Brom. HLV Brendan Rodgers cho phép cầu thủ này thi đấu tự do hơn. Đó là “chìa khóa” giúp CLB có được 3 điểm.

Cuối tuần qua, Liverpool đã xuất sắc vượt qua West Brom với tỷ số 2-1. Đó là chiến thắng vô cùng ý nghĩa với The Kop, nó giúp CLB này chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua (tính trong 90 phút chính thức).

HLV Brendan Rodgers bố trí Henderson đá cao, tự do hơn

Mặc dù vậy, công bằng mà nói, mọi vị trí của Liverpool ở cuộc chiến đó đều thi đấu dưới sức. Hàng thủ The Kop vẫn thi đấu cực tệ, trong khi đó, tiền đạo cắm Rickie Lambert nhạt nhòa. Trong bối cảnh đó, Henderson đã trở thành “ngôi sao sáng” nhất, quyết định trực tiếp tới chiến thắng của Liverpool, khi đặt dấu giày trong cả hai bàn thắng của đội chủ sân Anfield.

Trên thực tế, cũng phải nhắc tới dấu ấn chiến thắng của HLV Brendan Rodgers, với sự thay đổi liên quan tới Henderson. Cụ thể, trong trận đấu với West Brom, ông đã cho phép tiền vệ này thi đấu tự do hơn, hướng về phía trước nhiều hơn. Trong khi đó, Coutinho lại thi đấu khá thấp với nhiệm vụ điều tiết trận đấu, kiến tạo lùi sâu.

Sự thay đổi của chiến lược gia người Bắc Ailen đã giúp Henderson phát huy đầy đủ tố chất của mình. Thống kê chỉ ra rằng, cựu tiền vệ của Sunderland đã thực hiện 52 đường chuyền (độ chính xác lên tới 87%). Con số này ngang ngửa với Gerrard nhưng hiệu quả của Henderson hoàn vượt trội với 4 đường chuyền quyết định (1 đường thành bàn).

Henderson hoạt động tự do trên khắp mặt sân

Ngoài ra, Henderson, với sức mạnh của mình, cũng là “tấm lá chắn” trước mặt của Gerrard (vốn rất yếu trong phòng ngự). Tỷ lệ tắc bóng thành công của cầu thủ này khá cao (67%).Bên cạnh đó, tỷ lệ chiến thắng trong những cuộc tranh chấp tay đôi của Henderson cũng lên tới 61% (tỷ lệ tranh chấp bóng bổng 100%). Cầu thủ này cũng có 2 lần chặn đứng đợt tấn công từ West Brom.

Rõ ràng, sự thành công của Henderson là nét mới của HLV Brendan Rodgers. Ông đã mạo hiểm thay đổi (hoán đổi vị trí của Henderson và Coutinho) và cuối cùng đã tìm được thành công.

Henderson tung ra 52 đường chuyền, điều phối những đợt tấn công của Liverpool

Sau trận đấu, HLV người Bắc Ailen hồ hởi nói về vai trò tự do của Henderson. Ông nói: “Tôi đã cho phép anh ta hoạt động tự do hơn (tiếp cận gần hơn với tiền đạo). Henderson là cầu thủ người Anh duy nhất có thể kiểm soát trận đấu dù không cần bóng với nền tảng thể lực tuyệt vời và khả năng chạy bền bỉ. Cậu ấy đã chứng minh điều đó trước West Brom”.

Rõ ràng, sư thay đổi vai trò của Henderson là dấu ấn chiến thuật hay của HLV Brendan Rodgers. Ông có thể áp dụng trong thời gian tới, khi Emre Can, Joe Allen sẽ trở lại thay thế vị trí của Coutinho.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục