Phân nhánh Madrid Masters: Thử thách cho Federer

13:46 Chủ nhật 06/05/2012

Kết quả bốc thăm phân nhánh Madrid Masters cho thấy khó khăn thách thức lớn đang chờ đợi tay vợt số 3 thế giới Roger Federer ở phía trước.

Do Andy Murray, tay vợt số 4 thế giới rút lui vì bị chấn thương lưng nên tay vợt số 5 thế giới là Tsonga được đẩy lên làm hạt giống thứ 4 của giải Madrid Open. Và theo kết quả bốc thăm mới nhất, hạt giống số 1 Djokovic nằm cùng nhánh đấu với hạt giống số 3 Roger Federer, còn hạt giống số 2 Rafael Nadal nằm cùng nhánh với hạt giống số 4 Tsonga. Trong số 4 hạt giống hàng đầu thì khó khăn nhất có lẽ là Roger Federer khi anh gặp phải những đối thủ khá khó chơi trên đường tiến vào bán kết.

Cụ thể ở nhánh đấu thứ nhất, Novak Djokovic sẽ đánh trận mở màn gặp một tay vợt phải thi đấu vòng loại. Thử thách sẽ đến với Djokovic ở vòng thứ 3 bởi đối thủ của anh nhiều khả năng là hạt giống số 13 Feliciano Lopez người TBN, người đã từng ít nhất 4 lần vào tứ kết giải đấu này trước kia. Ở tứ kết, đối thủ của Djokovic nhiều khả năng sẽ là tay vợt người đồng hương, hạt giống số 7 Janko Tipsarevic hoặc hạt giống số 9 Gilles Simon.

Ở nhánh đấu thứ 2, Roger Federer, hạt giống số 3 sẽ có trận đấu mở màn được dự báo là rất khó khăn khi phải gặp một trong hai đối thủ Milos Raonic hoặc David Nalbandian. Vòng tiếp theo, chướng ngại vật cản bước “tàu tốc hành” có thể sẽ là tay vợt người Pháp Richard Gasquet. Federer đang có thành tích thắng thua tại Madrid là 30-8 và trong 6 năm trước đó tham dự giải đấu anh đều lọt vào ít nhất là bán kết hoặc hơn, trong đó có 2 lần về nhì vào năm 2007 và 2010. Ở tứ kết đối thủ của Federer nhiều khả năng sẽ là một trong 2 tay vợt hạt giống số 5 David Ferrer hoặc hạt giống số 11, Nicolas Almagro. Rõ ràng những đối thủ của Federer là khá “xương xẩu” và đó sẽ là thách thức lớn cho Federer nhất là khi đây mới là giải đấu đầu tiên trên mặt sân đất nện anh tham dự ở mùa giải này.

Nadal vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch

Ở nhánh đấu thứ 3, Jo Wilfried Tsonga là hạt giống cao nhất. Vòng đầu tiên Tsonga sẽ chạm trán một tay vợt đánh vòng loại hoặc tài năng trẻ người Mỹ Ryan Harrison. Ở vòng 3, đối thủ tiềm tàng của anh sẽ là hạt giống số 16 Dolgopolov hoặc tay vợt đang lên của TBN là Pablo Andujar. Ở tứ kết, hạt giống số 8 John Isner hoặc Del Potro đang đợi sẵn để thách thức Tsonga. Nếu không cẩn thận và đánh với phong độ cao nhất, khả năng Tsonga dừng bước trước vòng bán kết là rất lớn.

Ở nhánh đấu cuối cùng, Rafael Nadal, tay vợt đang có thành tích thắng thua 27-3 tại Madrid Master, và 3 năm gần đây đều lọt vào chung kết, sẽ chạm trán với Ivo Karlovic hoặc cựu số 3 thế giới Nikolay Davydenko ở vòng đầu tiên. Đến vòng thứ 3, Nadal có thể sẽ tái ngộ người đồng hương Fernando Verdasco, người mới để thua chóng vánh trước Nadal ở bán kết Barcelona Open. Ở tứ kết, đối thủ của Nadal nhiều khả năng là Tomas Berdych hoặc Gael Monfils, tay vợt có sự trở lại lần đầu tiên kể từ giải đấu ở Miami.

Năm 2012 là năm thứ 11 giải Madrid Master (tên đầy đủ là Mutua Madrid Open) được tổ chức. Đây là giải đấu Master 1000 thứ 4 trong năm và sẽ được tổ chức lần đầu tiên trên mặt sân đất nện màu xanh.

Năm ngoái Novak Djokovic trở thành tay vợt thứ 8 vô địch giải đấu này sau 10 lần tổ chức. Giải đấu năm nay quy tụ 56 tay vợt tham dự trong đó có sự góp mặt của 16/20 tay vợt nam hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng của ATP.

Bộ 3 hạt giống hàng đầu của giải này là Djokovic, Nadal và Federer đã vô địch 3 giải Master 1000 đầu tiên của năm. Và họ đã vô địch tới 20/30 giải đấu Master 1000 được tổ chức gần đây nhất kể từ năm 2009. Djokovic đang là hạt giống số 1, nhưng Nadal mới là ứng cử viên sáng giá nhất bởi anh đang có phong độ cực tốt tại mùa đất nện năm nay khi đã vô địch 2 giải đấu liên tiếp trước đó ở Monte Carlo và Barcelona. Nadal vẫn chưa để thua 1 séc đấu nào trong 10 trận đã qua. Và nâng thành tích thắng thua của anh trên mặt sân đất nện kể từ năm 2005 lên con số 214-8.

Anh Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục