Pep Guardiola: Chức vô địch chưa phải của Real

09:15 Thứ hai 09/01/2012

Trận hòa đêm qua với Espanyol khiến Barcelona bị Real Madrid bỏ xa 5 điểm trên BXH La Liga. Mặc dù vậy HLV Pep Guardiola tin rằng ông cùng các học trò vẫn có thể đuổi kịp và vượt qua đại kình địch để bảo vệ thành công ngôi vương ở giải quốc nội.

Đêm qua, Barca đã bất ngờ bị Espanyol cầm hòa 1-1 dù có bàn thắng sớm nhờ công Fábregas ngay ở phút 16. Kết quả đáng tiếc này khiến Gã khổng lồ xứ Catalan bị đại kình địch Real Madrid bỏ xa tới 5 điểm trên BXH La Liga.

Pep Guardiola. Ảnh: Internet.

“La Liga vẫn chưa kết thúc. Tôi không nghĩ rằng phần còn lại của mùa giải đã vượt ngoài tầm tay Barca. Vẫn còn rất nhiều trận đấu. Xếp trên chúng tôi là một đội bóng mạnh (Real) nhưng họ còn rất nhiều chuyến làm khách khó khăn”, HLV Pep Guardiola tin tưởng vào khả năng bảo vệ thành công ngôi vương La Liga của Gã khổng lồ xứ Catalan.

Trong trận đấu vừa rồi, dàn sao Barca đã thi đấu không tốt. Bởi vậy HLV người Tây Ban Nha cho rằng nhà ĐKVĐ La Liga nên tập trung hoàn thiện chính mình thay vì theo dõi Real Madrid thi đấu.

“Mục tiêu duy nhất của chúng tôi là nhìn vào bản thân mình, cố gắng làm tốt những điều chúng tôi đang làm được và cải thiện những điều chúng tôi chưa làm được”.

Không thể phủ nhận Barca đã có 1 trận đấu tồi trên sân Espanyol. Nhưng trong trận đấu đêm qua, đội khách cũng phải chịu ấm ức khi bị trọng tài tước bỏ 1 quả penalty. Ở tình huống Raul Rodriguez để bóng chạm tay trong vùng cấm địa Espanyol, trọng tài đã không thổi phạt.

“Chúng tôi cần nhìn vào hành động của mình hơn là theo dõi trọng tài. Ở Barca chúng tôi thi đấu theo cách như vậy”, HLV Guardiola khẳng định sẽ không than phiền về trọng tài và cố gắng chỉ đạo các học trò thi đấu tốt hơn trong tương lai.

Dù để thua Barca tới 1-3 trong cuộc chạm trán giữa 2 đội ở lượt đi La Liga nhưng Real đang có cơ hội lớn đăng quang giải quốc nội năm nay (hơn Barca 5 điểm).

Đăng Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục