Paris Masters: Federer, Djokovic và phần còn lại

19:40 Thứ hai 27/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải Masters 1.000 cuối cùng trong năm là tâm điểm trước khi ATP World Tour Finals khai màn.

Thế lực Djokovic, Federer

Quãng thời gian cuối mùa không thật sự may mắn cho Rafael Nadal khi tay vợt này vừa mới lành chấn thương tay đã dính ngay bệnh viêm ruột thừa. Những diễn biến xấu liên quan đến sức khỏe, rồi tới việc bị loại sớm ở Basel Open đã khiến ngôi sao Tây Ban Nha bỏ tất cả các giải đấu còn lại.

Tuy nhiên vận rủi của người này lại là may mắn của người kia. Với việc vắng Nadal, Djokovic cùng với Federer là hai cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch. Federer với phong độ cực tốt giai đoạn cuối mùa (vô địch Thượng Hải Masters và Basel Open trong vòng 1 tháng) nổi lên là ứng viên nặng ký nhất. 

Trong quá khứ Federer từng lên ngôi Paris Masters 2011 sau khi đánh bại Jo-Wilfried Tsonga. Cơn khát danh hiệu kéo dài 3 mùa giải trên đất Paris chắc chắn sẽ là động lực lớn để "tàu tốc hành" hướng tới danh hiệu thứ hai.

Với Djokovic, trận đấu gần nhất mà tay vợt này tham dự là bán kết Thượng Hải Masters (để thua Federer). Hai tuần nghỉ ngơi để đón đứa con trai đầu lòng Stefan có lẽ là khoảng thời gian đủ để Djokovic nạp lại năng lượng cần thiết. Tay vợt Serbia cách đây ít ngày đã tuyên bố mục tiêu của anh là chức vô địch để làm quà cho quý tử.

Djokovic cũng là một trong số ít những tay vợt còn thi đấu có thành tích tốt ở Paris với hai lần vô địch vào các năm 2009 và 2013. Nếu Federer là ứng cử viên hàng đầu, thì không nghi ngờ gì khi nói Djokovic là thách thức lớn nhất của Federer.

Chờ cuộc lật đổ

Giữa Federer, Djokovic và phần còn lại vẫn còn một khoảng cách khá lớn, kể cả những đối thủ từng vô địch Grand Slam như Stan Wawrinka và Marin Cilic. Tuy nhiên giới chuyên môn vẫn chờ đợi những diễn biến bất ngờ thú vị.

Nổi nhất trong danh sách này có lẽ là Kei Nishikori. Tay vợt người Nhật Bản gây ấn tượng cực lớn ở US Open năm nay với việc đánh bại cả Djokovic. Khoảng thời gian gần đây Nishikori không tham dự bất cứ giải đấu nào để tập trung điều trị dứt điểm chấn thương. Sự trở lại của Nishikori cũng vì thế rất đáng được chờ đợi, nhất là kết quả bốc thăm một lần nữa đưa anh vào nhánh đấu có Nole.

Ngoài Nishikori, cựu vô địch Grand Slam Andy Murray với màn trình diễn xuất sắc 4 tuần qua cũng là một ứng viên sáng giá. Murray chỉ trong 1 tháng vô địch đến 3 giải, tăng 6 bậc trên BXH ATP Race To London và là tay vợt chơi khởi sắc nhất ở các giải nhỏ cuối năm. Giới mộ điệu đang chờ đợi xem Murray sẽ làm gì ở Paris sau khi làm khuynh đảo các sân chơi nhỏ.

Được biết Paris Masters năm nay sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 28/10 với các trận đầu tiên tại vòng 1 kéo dài cho đến ngày 3/11.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục