Pacquiao-Marquez tái đấu lần thứ 4

13:30 Thứ năm 06/12/2012

Sau 3 trận gặp nhau đầy tranh cãi, Manny Pacquiao và Juan Manuel Marquez sẽ có trận so găng thứ 4 vào thứ Bảy này để phân định ai mạnh hơn.

Thảm bại hồi tháng 6 trước Timothy Bradley khiến 'Tia chớp" Manny Pacquiao đánh mất đai vô địch WBO hạng trung. Giờ thì anh đã sẵn sàng đăng đài và đối thủ của anh là người đã từng so găng với anh 3 lần trong quá khứ, Juan Manuel Marquez.

Manny Pacquiao (54-4-2, 38 thắng bằng knockout) cho rằng chiến thắng trong cả 3 trận với Juan Manuel Marquez chứng minh đẳng cấp của mình. Còn Juan Manuel Marquez (54-6-1, 39 thắng bằng knockout) lại nghĩ anh xứng đáng được công nhận là người xuất sắc hơn.

Những tranh cãi đấy giờ sẽ được phân định tại võ đài MGM Grand Garden Arena vào ngày 8/12 khi họ gặp nhau trong trận so găng thứ 4. Lần đầu tiên Pacquiao gặp Marquez là vào năm 2004 ở một trận so găng thuộc hạng lông. Mặc dù bị võ sĩ người Philippinnes cho đo sàn tới 3 lần, Marquez vẫn đứng vững và khép lại với số điểm hòa. Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng, Marquez xứng đáng thắng ở trận so găng này.

Ngày 15/3/2008, họ gặp nhau lần thứ hai. Một lần nữa, Pacquiao lại cho Marquez đo sàn và mặc dù võ sĩ người Philippinnes được công nhận thắng, không ít fan lại khẳng định Marquez đã đánh tốt hơn.

Đến tháng 11 năm ngoái, hai võ sĩ gặp nhau lần thứ ba. Lần này Marquez tránh bị knockout nhưng không có nghĩa là võ sĩ người Mexico giành chiến thắng. Thay vào đó, Pacquiao lại được các trọng tài cho điểm nhiều hơn, để rồi anh và Marquez không thể không có trận so găng thứ tư.

“Tôi sẵn sàng cho anh ta một cơ hội để chứng tỏ anh ta có thể thắng”, Pacquiao nói. “Nếu anh ta nghĩ anh ta xứng đáng thắng cả 3 trận thì anh ta cần phải thắng được tôi. Vì thế, trận so găng này cũng rất quan trọng đối với tôi.”

Trọng tài Kenny Bayless sẽ là người điều khiển trận so găng này. Còn các trọng tài chấm điểm sẽ là Adalaide Byrd, Steve Weisfeld và John Keane. Cả 4 người đều không cầm còi ở 3 trận so găng trước đó giữa Pacquiao và Marquez. Vì thế, phía võ sĩ người Mexico tỏ ra rất tin tưởng vào cơ hội của mình.

Hy vọng này là hoàn toàn có cơ sở bởi 7 điểm là cách biệt giữa Pacquiao và Marquez trong 3 trận. Trong 36 hiệp, 9 trọng tài đã cho Pacquiao 1.024 điểm và Marquez là 1.017 điểm. Con số này cũng có nghĩa điểm trung bình của mỗi trận so găng là 113,77-113 nghiêng về Pacquiao.

Ở tuổi 39, Marquez lớn hơn Pacquiao tới 6 tuổi. Võ sĩ người Mexico chưa có kế hoạch treo găng nhưng nếu đánh bại được Pacquiao, đây có thể điểm sáng cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục