Pacquiao lại bị nghi dùng doping

15:44 Thứ tư 20/02/2013

Võ sĩ quyền anh Jorge "El Travieso" Arce làm dấy lại mối nghi ngờ doping với Manny Pacquiao.

Jorge Arce.

PED, loại chất tăng cường sức mạnh trong thi đấu mà Arce nói tới thực tế đã được nhắc đến trong giới quyền Anh từ cuối năm 2009 khi trận so găng được chờ đợi giữa Manny Pacquiao và Floyd Mayweather đổ vỡ vì vấn đề này. Vào thời điểm đấy, Mayweather đòi võ sĩ người Philippines phải thử máu và làm các xét nghiệm khác. Pacquiao đã từ chối và vì thế, trận so găng không thể diễn ra.

Cho đến giờ, tức là hơn 3 năm sau khi cụm từ PED được nhắc tới, tất cả không thể không nhắc đến Mayweather và Pacquiao.

Chủ đề tranh luận trên một lần nữa lại được châm ngòi bằng tuyên bố mới đây của võ sĩ người Mexico là Arce. Arce từng vô địch thế giới ở 4 hạng cân và theo anh, hẳn Pacquiao đã dùng một chất kích thích nào đó.

Pacquiao. Ảnh: HBO

“Anh ta chưa bao giờ có dương tính và vì thế, thật dễ hiểu khi anh ta xem mình trong sạch hoặc không cần thiết phải thử. Nhưng tôi nhớ Pacquiao không muốn đánh với Mayweather và Mayweather nói rằng anh ta muốn có thử doping. Ai đúng, ai sai, một điều thấy rõ là anh ấy đã đánh bại được những võ sĩ to hơn anh ta rất nhiều", Arce phân định.

Cơ sở để võ sĩ 33 tuổi người Mexico đưa ra ý kiến trên là vì anh cũng bị cáo buộc dùng PED sau khi thuê HLV thể lực đầy tranh cãi là Angel "Memo" Heredia Hernandez. Chính Hernandez được cho là người cung cấp chất kích thích cho nhiều VĐV hàng đầu.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục