Ông Trần Duy Ly (Trưởng BTC V-League 2013): “V-League chưa thành công như mong đợi”

11:52 Thứ bảy 14/09/2013

Một ngày sau khi chính thức từ chức trưởng ban tổ chức V.League, ông Trần Duy Ly đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với Thể Thao về những gì đã diễn ra ở mùa giải vừa qua. Theo ông, những khó khăn cả chủ quan lẫn khách quan đã khiến V.League không đến đích hoàn hảo như mong đợi.

Ông Trần Duy Ly. Ảnh: DƯ HẢI

- Ông từ chức vì không chịu được sức ép từ dư luận hay vì lý do khác?

Đã làm việc thì phải biết cách thích nghi với môi trường của công việc. Làm bóng đá lại càng phải đối mặt với sức ép, điều này tôi không hề xa lạ gì. Chính vì thế, việc mình rút lui để nhường lại cho những người trẻ hơn, giỏi hơn nữa để điều hành giải đấu ngày càng tốt hơn, đáp ứng được kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ. Tôi và anh Bàng (Nguyễn Hữu Bàng, trưởng BTC giải hạng Nhất - PV) sẽ đảm nhiệm công việc khác.

- Vụ việc trên sân Thanh Hóa (Thanh Hóa - XT Sài Gòn) đã khiến ông tổn thương?

Tôi không muốn nhắc lại chuyện này nhưng có những chuyện họ đẩy đi quá xa. Tôi làm nghề và phải chấp nhận những phản ứng từ dư luận, điều quan trọng là mình làm việc với tinh thần cao nhất và trách nhiệm vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

- Nếu được lựa chọn lại, ông có còn muốn ngồi vào chiếc ghế Trưởng BTC V.League 2013 không?

Tôi vẫn sẽ nhận lời, không có gì để từ chối hoặc hối hận ở đây cả. Mình muốn góp một ít vào việc thúc đẩy bóng đá phát triển tốt hơn nhưng đôi lúc trong cuộc sống mọi thứ không diễn ra như mình muốn. Dù thế nào thì chúng tôi cũng đã nỗ lực hết sức và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

- Một mùa làm trưởng giải, theo ông đâu là tồn tại lớn nhất của bóng đá Việt Nam?

Nói thật thế này, đó là các đội bóng thiếu tinh thần chuyên nghiệp. Có rất nhiều đội bóng không tuân thủ luật chơi. Dù đúng, dù sai thì với tư cách là một người tham gia bạn nên tuân thủ luật chơi một cách nghiêm túc. Ví dụ trường hợp XT Sài Gòn, ở đây tôi không nói bản án trừ 4 điểm đúng hay sai mà với tư cách đội tham gia giải họ không nên phản ứng bỏ giải như vậy. Đội bóng nào cũng làm thế thì còn ai chơi nữa, trên thế giới cũng không có ai phản ứng tiêu cực như thế. Rồi chuyện lãnh đạo một số đội bóng phản ứng thiếu chuyên nghiệp và thiếu tinh thần xây dựng, rồi một số đội bóng cho đến thời điểm này vẫn chưa đóng tiền giải 2013...

- Ông có theo dõi vụ cầu thủ K.Kiên Giang đi đòi tiền Ban lãnh đạo đội bóng không?

Cá nhân tôi cũng như lãnh đạo công ty VPF có theo dõi việc này. Chúng tôi thường xuyên trao đổi với anh Trương Thanh Hồng để nắm rõ tình hình. Theo như tôi được biết thì các cầu thủ K.Kiên Giang đã mời luật sư làm việc. Cho đến lúc này K.Kiên Giang mới nhận được 22 tỷ đồng từ các nhà tài trợ, trong đó có 20 tỷ từ ngân hàng Kienlongbank, 2 tỷ từ một doanh nghiệp trong tỉnh và họ cần ít nhất 8 tỷ nữa để giải quyết vấn đề.

- Vậy VPF có ý định hỗ trợ tài chính để K.Kiên Giang trả tiền cho cầu thủ không?

Đó là vấn đề của câu lạc bộ, muốn giải quyết vấn đề lương cầu thủ phải có sự hỗ trợ của tỉnh nữa còn VPF sẽ không hỗ trợ kinh phí cho K.Kiên Giang.

- Với quan điểm của cá nhân ông, V.League 2013 có thành công không?

Chúng tôi đã rất nỗ lực để tổ chức giải đấu một cách tốt nhất có thể nhưng có một vài vấn đề xảy ra mà chúng ta không lường trước được. Công bằng mà nói V.League 2013 chưa thành công như mong đợi nhưng không chỉ bản thân tôi mà tập thể VPF đã nỗ lực hết sức trong công tác tổ chức và điều hành giải đấu.

- Xin cảm ơn ông
Ngọc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục