NÓNG: Higuain đã chấp thuận chuyển đến Arsenal

13:44 Thứ ba 18/06/2013

Các fan của Pháo Thủ đang háo hức chờ ngày đón tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, và rất có thể mong ước của họ sẽ sớm thành hiện thực bởi tờ Daily Mail, nhật báo hàng đầu tại Anh, vừa khẳng định chân sút người Argentina đã chấp nhận chuyển đến sân Emirates mùa sau!

Arsenal đã theo đuổi Higuain từ rất lâu, thậm chí từ khi cầu thủ của Real vẫn là một cầu thủ trẻ cách đây 9 năm. Tuy nhiên phải đến khi Higuain không còn cơ hội được trọng dụng tại Santiago Bernabeu thì đội bóng của HLV Arsene Wenger mới có khả năng sở hữu  được chân sút mà họ thèm muốn. Daily Mail cho biết, sau một thời gian xem xét, chân sút này đã quyết định chọn Arsenal, đội bóng đứng thứ 4 tại Premier League mùa bóng vừa rồi chứ không phải Juve, đội đương kim vô địch Serie A 2 năm liền. Giữa anh và đội bóng của Premier League đã đạt được thỏa thuận riêng và chỉ còn chờ sự đồng thuận từ phía đội bóng chủ quản Real Madrid.

Ngày Higuain khoác áo Pháo Thủ không còn xa. Ảnh: Internet.

Daily Mail cho biết câu lạc bộ Arsenal sẽ chi ra số tiền kỷ lục 22 triệu Bảng để trả cho Real, đội bóng vốn đòi đến 25 triệu Bảng cho thương vụ này. Tất nhiên, Real không thể nào làm cao mãi để giữ Higuain, bởi họ đã xác định không còn cần tiền đạo này từ sau khi mùa giải 2012/13 kết thúc.

Một khi Higuain chính thức về với Arsenal, anh sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử câu lạc bộ, phá sâu kỷ lục cũ của Andrey Arshavin, người đã khiến HLV Wenger phải bỏ ra 15 triệu Bảng để tậu về từ Zenit St. Petersburg. Ngoài ra Higuain cũng sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất, với mức lương ước tính 150.000 Bảng/tuần.

Trong quá khứ, Arsenal từng để mắt đến Higuain khi anh có trận đấu ra mắt cho đội một của River Plate vào năm 2004. Hai năm sau đó, năm 2006, Arsenal theo đuổi ráo riết tiền đạo trẻ người Argentina, nhưng bị Real đánh bại.

Ngoài Higuain, có tin đồn Arsenal cũng đang quan tâm đến những tiền đạo khác như Rooney và Jovetic, nhưng sau khi thương vụ Higuain đã xong, thì khả năng những cái tên trên về Arsenal là không cao. Bởi trước Higuain thì Arsenal đã có Gervinho, Podolski và Olivier Giroud. Chưa kể những cầu thủ chạy cánh khác cũng có thể đá tốt ở vai trò tiền đạo như Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain.

Việc Arsenal sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng và mức lương trần để chiêu mộ một cầu thủ đã có đẳng cấp và tên tuổi được khẳng định chắc chắn là một tín hiệu đáng mừng hơn đáng lo với các fan đội bóng. Điều đó cho thấy HLV Arsene Wenger đã thay đổi phần nào tư duy chuyển nhượng của mình và sẵn sàng chi tiền để 'tậu' sao nhằm chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài qua 8 năm.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục