Nỗi thất vọng mang tên Mesut Oezil

10:26 Thứ năm 10/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây huyền thoại người Đức Paul Breitner đã phải lên tiếng kêu gọi huấn luyện viên Joachim Loew cần tỉnh táo và nên loại Mesut Oezil ra khỏi đội hình vì những màn trình diễn thiếu thuyết phục của tiền vệ này. Quả thực xem những gì mà Oezil đang thể hiện trên sân, người ta mới thấy những gì Paul Breitner là hoàn toàn có cơ sở khi mà cầu thủ đang khoác áo Arsenal đang cho thấy sự nhạt nhoà trong lối chơi của mình.

Mesut Oezil từng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của đội tuyển Đức ở World Cup 2010. Thời điểm đó Oezil nổi lên như một mảnh ghép không thể thay thế nơi hàng tiền vệ của “Die Mannschaft”. Những cú sút xa uy lực bên cạnh những đường kiến tạo thông minh, quả thực chàng tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã có một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn ở Nam Phi cách đây 4 năm.

Thế nhưng ở World Cup lần này, Mesut Oezil đang cho thấy sự xuống dốc không phanh về mặt phong độ của mình. Oezil vẫn được huấn luyện viên Joachim Loew tin tưởng trao cho suất đá chính ở những trận đấu đã qua nhưng những gì mà tiền vệ 26 tuổi này thể hiện là hết sức nhạt nhoà. Oezil dường như không để lại dấu ấn của mình trong lối chơi của đội tuyển Đức và luôn là tâm điểm của sự chỉ trích.

Mesut Oezil đang cho thấy sự xuống dốc không phanh về mặt phong độ của mình.

Người hâm mộ của “Cỗ xe tăng” cũng giành cho Oezil những lời công kích. Bên cạnh phong độ phập phù trên sân, cùng với đó là việc tiền vệ này không hát quốc ca đã khiến cho Oezil nhận được rất nhiều sự phản đối. Thậm chí trước trận gặp đội tuyển Pháp, đã có một làn sóng người hâm mộ đòi “trảm” Oezil ra khỏi đội hình của “Die Mannschaft”.

Huyền thoại của bóng đá Đức ông Paul Breitner đã từng phát biểu rằng: “Ngoại trừ thủ môn, cả 9 cầu thủ trên sân đều di chuyển liên tục trong suốt 90 phút, riêng Oezil cậu ta chỉ đi bộ mà thôi. Hãy để Oezil trên ghế dự bị. Điều đó giúp ích cho toàn đội”. Thực tế những gì trên sân đã chứng minh cho điều đó. Người ta thấy trong lối chơi của Oezil vào thời điểm này đó chính là việc anh ít di chuyển và có phần “lười nhác” trên sân. Oezil dường như mất tích trên sân và số lần cầu thủ này chạm bóng là rất ít. Một điều rất hiếm khi xảy ra đối với một tiền vệ.

Người ta không còn thấy ở anh những đường chuyền thông minh đúng với những gì mà Oezil từng thể hiện trong màu áo của Real Madrid trước đây cũng như ở Arsenal. Những gì mà Oezil làm được cho đến lúc này đó chỉ là vẻn vẹn một bàn thắng. Đó là bàn thắng anh ghi được trong trận đấu với Algeria. Từng ấy là chưa đủ để anh có thể chinh phục được những cổ động viên của đội tuyển Đức.

Trong những chiến thắng 7-1 của đội tuyển Đức trước Brazil, Oezil cũng là cầu thủ được chấm điểm thấp nhất trong số những cầu thủ của Đức ra sân trong trận đấu đó. Nếu như ở “Die Mannschaft” bây giờ, những cái tên như Toni Kroos, Schweinsteiger hay Thomas Mueller ngày càng toả sáng thì Oezil lại đang mờ nhạt dần. Không ai nghĩ cầu thủ chơi hay nhất của “Cỗ xe tăng” ở World Cup 2010 lại đang trở thành nỗi thất vọng ở đội tuyển Đức. Hy vọng rằng Mesut Oezil sẽ sớm lấy lại phong độ tốt nhất của mình để có thể cùng với đội tuyển Đức thi đấu tốt trong trận đấu chung kết sắp tới.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục