"Nội chiến" VFF & VPF: Tương lai nào đang chờ đợi?

16:08 Thứ ba 06/03/2012

Bóng đá Việt Nam đang dần trở nên hỗn loạn phía sau hậu trường, bởi những tranh cãi bất tận của VFF & VPF. Vậy tương lai nào đang chờ đợi mối quan hệ "cha-con" giữa hai tổ chức này?

Nói gì thì nói, VPF cũng là tổ chức thành viên của VFF. Thậm chí VFF có đóng góp số vốn lớn nhất (35,4%) trong Cty VPF, khi VPF ra đời tổ chức này cũng từng không ít lần khẳng định, VPF vẫn phải chịu sự quản lý của VFF ở lĩnh vực chuyên môn. Đồng thời, không ít lần chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng khẳng định, VPF ra đời là xu hướng tất yếu của thời đại.

Chừng ấy lý do đã đủ cho một mối quan hệ tốt đẹp? Rõ ràng, không chỉ với những lý do trên mà có trăm nghìn lý do khác, đều đi đến kết luận, bóng đá Việt Nam muốn phát triển thì nhất định cần cả VPF và VFF chung tay hành động. Chứ chẳng thể để mối quan hệ của hai "cha- con" VFF và VPF như thời gian qua.

Cái bắt tay hờ hững của Chủ tịch VFF và Chủ tịch VPF - Nguồn : internet

Từ câu chuyện thành lập công ty VPF là công ty cổ phần hay trách nhiệm hữu hạn, khi VPF chưa ra đời cũng đã tốn không ít giấy mực, để nói lên sự khác biệt trong quan điểm giữa những ông bầu và VFF. Rồi đỉnh điểm của mâu thuẫn nằm ở vấn đề "bản quyền truyền hình", đã được hai bên tung ra hàng loạt công văn để phủ định quan điểm của bên kia. Chưa dừng lại ở đó, đến một chuyện tưởng chừng đơn giản như đổi tên giải đấu cũng bị những người trong cuộc làm cho phức tạp không kém.

Cuộc "nội chiến" giữa VFF & VPF còn được các công văn của AVG, VTC, Tổng cục TDTT, Bộ VH TTDL và cả chỉ đạo của thủ tướng Chính Phủ, làm cho nó "nóng" hơn bao giờ hết. Từ khi VPF ra đời, chưa khi nào người ta nhìn thấy VFF & VPF đồng quan điểm trong những vấn đề quan trọng, đồng thời cũng chẳng bao giờ thấy hai đơn vị này giúp đỡ nhau nhiệt tình trong công việc, để nền bóng đá nước nhà có thể hưởng "trái ngọt" từ mối quan hệ này.

Như vậy, nếu VFF &VPF vẫn còn những bất đồng quan điểm sâu sắc như trong thời gian vừa quan, thì nền bóng đá nước nhà sẽ trôi dạt về đâu? Không nói ra nhưng chắc nhiều người cũng đoán định được tương lai bấp bênh của nền bóng đá nước nhà.

Lúc này không phải là thời điểm để tranh cãi bên nào đúng, bên nào sai. Mà vấn đề chính là tìm được tiếng nói chung giữa hai tổ chức VFF & VPF, đồng thời đưa ra các giải pháp để giải quyết các khúc mắc trong thời gian vừa quan. Qua đó, hai bên có thể giúp đỡ nhau trong công việc cũng như việc làm thế nào để đưa bóng đá Việt Nam hóa rồng thực sự.

Có lẽ những người có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam lúc này không chỉ thao thao bất tuyệt, “vì tương lai bóng đá Việt Nam”, “vì người hâm mộ Việt Nam”, mà lúc này là lúc cần những hành động thiết thực nhất từ những người đang gánh vách trách nhiệm trong nền bóng đá nước nhà.

Muốn như vậy, việc đầu tiên có lẽ là cần cái “tâm”, sau đó các bên VFF và VPF ngồi lại với nhau. Có như thế may ra bóng đá Việt Nam mới có tương lai…

(Bạn đọc: Phạm Văn Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục