Nishikori lần đầu vô địch trên sân nhà

08:49 Thứ hai 08/10/2012

Fan Nhật đã có một buổi chiều tràn ngập niềm vui khi tay vợt con cưng Kei Nishikori đánh bại Milos Raonic ở trận chung kết Nhật Bản mở rộng.

13.000 khán giả Nhật Bản trên sân trung tâm đã hò reo phấn khích khi chứng kiến Nishikori thi đấu như lên đồng, còn tay vợt số 15 thế giới Milos Raonic sụp đổ ở set đấu cuối trong một trận chung kết nghẹt thở.

Kei Nishikori đăng quang ngôi vô địch trong sự sung sướng vô bờ sau 3 set đấu có tỉ số 7-6 (5), 3-6, 6-0 bằng lối đánh tấn công tốc độ. Anh trở thành tay vợt chủ nhà đầu tiên trong lịch sử vô địch giải Nhật Bản mở rộng.

Nishikori giành chiến thắng lịch sử cho quần vợt Nhật Bản.

Còn Milos Raonic rời Nhật Bản trong sự tiếc nuối khi để thua Nishikori ngay ở set 1 sau loạt tiebreak căng thẳng với điểm số 5-7. Chính thất bại ở set 1 góp phần đưa tay vợt Nhật Bản có cơ hội đến nhanh với chiến thắng ở set 3 dù Raonic đã cân bằng thế trận khi thắng set 2 với điểm số 6-3.

Chính Raonic cũng không hiểu điều gì đã xảy ra ở set cuối khi Nishikori thắng liền một mạch 4 game, trong đó bẻ 2 break của anh. Trước tình thế bị áp đảo cả trên sân đấu lẫn trên khán đài, anh không ăn được một game nào mà thua trắng 0-6.

Chiến thắng khiến Nishikori cảm thấy quá tải bởi niềm vui lớn. Anh cho biết sẽ mở tiệc ăn mừng ngay đêm nay, 7/10. "Tôi quá vui sướng. Chiến thắng này thật tuyệt vời. Trước đây, có lúc tôi đã nghĩ Chúa trời đã quay lưng lại với mình", Nishikori thổ lộ sau trận đấu.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp Nishikori giành danh hiệu vô địch ATP. Chiến thắng đầu tiên của anh là vào năm 2008 tại giải Delray Beach. Với 500 điểm giành được, anh sẽ nhảy lên hai bậc trên bảng xếp hạng để đứng thứ 15 thế giới.

Phần thưởng giành cho nhà vô địch giải này là một năm uống bia Corona miễn phí và tay vợt Nhật Bản thật sự lúng túng không biết phải làm gì với giải thưởng này. "Tôi thậm chí còn không thích bia", Nishikori thổ lộ.

Trong khi đó, á quân Raonic nhận xét: "Kei là một siêu sao khi thi đấu ở Nhật Bản". Dù thua cuộc nhưng anh không quên cảm ơn sự ủng hộ của khán giả và dí dỏm nói thêm: "Tôi cảm ơn các bạn thêm vì đã tạo ra món sushi. Tôi rất thích món ăn này".

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục