Nishikori đi vào lịch sử quần vợt Nhật Bản

09:48 Thứ sáu 05/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cho dù không giành quyền vào chơi chung kết trước Novak Djokovic đi nữa thì cái tên Kei Nishikori chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều nhiều hơn sau khi US Open 2014 khép lại.

Bước vào trận đấu tứ kết với nhà đương kim vô địch Australian Open Stan Wawrinka, chẳng ai nghĩ một tay vợt "mỏng cơm" như Kei Nishikori lại có thể khiến đàn anh đến từ châu Âu (vốn vượt trội về thể hình, thể lực) phải nhọc nhằn đến vậy.

Sau khi thua nhanh 3-6 trong ván đầu, Nishikori trở lại mạnh mẽ để giành thắng lợi 7-5, 7-6 ở 2 ván sau, trước khi "kết liễu" Wawrinka bằng thắng lợi 6-4 ở ván thứ năm quyết định. Trận thắng trên của Nishikori càng ý nghĩa và đáng khâm phục hơn bởi trước đó không lâu anh đã phải trải qua cuộc đua marathon kéo dài đến hơn 4 giờ đồng hồ với đối thủ cao to đến từ Canada Milos Ranic. Hơn nữa ở cuộc đấu tại tứ kết với Wawrinka, Nishikori bị đau ngón chân và nhiều lần phải nhờ tới sự chăm sóc của bác sĩ.

Nishikori nén đau trong trận thắng Wawrinka.

Chơi hai trận liên tiếp kéo dài gần 9 giờ đồng hồ, chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ là điều không tưởng với bất cứ tay vợt lớn nào. Theo ESPN, sau khi hạ Raonic tại vòng 4, Nishikori chỉ trở về khách sạn sau 4 giờ sáng (giờ Mỹ), ngủ được 7 tiếng và sau đó là lao vào tập luyện chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Wawrinka.

Ở tuổi 24, Nishikori lần đầu tiên giành quyền tham dự trận bán kết của một giải Grand Slam. Không những vậy, tay vợt hạng 11 thế giới còn mở ra một cột mốc mới khi trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên kể từ thời của Ichiya Kumagae năm 1918, lọt vào bán kết US Open.

Tính trên bình diện Grand Slam, Nishikori cũng là tay vợt đầu tiên đi tới bán kết sau chiến tích vào bán kết Wimbledon 1933 của Jiro Satoh. Bất chấp việc có hạ được Novak Djokovic để tiến vào chung kết hay không, thì tên tuổi của Nishikori sẽ vẫn được nhắc đến rất nhiều sau khi US Open 2014 khép lại.

Video Nishikori lập chiến tích hạ Wawrinka:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục