Nigeria 1-2 Uruguay, trận đấu của lão tướng Forlan

09:45 Thứ sáu 21/06/2013

Cựu cầu thủ Villarreal và Inter đã kỷ niệm trận đấu thứ 100 trong màu áo đội tuyển Uruguay theo cách hay nhất có thể: thực hiện một đường chuyền dọn cỗ và ghi bàn quyết định đem lại chiến thắng cho nhà vô địch Nam Mỹ.

Forlan đã làm rạng rỡ hình ảnh số 10 tuyển Uruguay.

Trong trận đấu diễn ra tại bảng B Confed Cup sáng nay, lão tướng 34 tuổi Diego Forlan làm nên kỳ tích với quả tạt dọn cỗ cho Diego Lugano đánh đầu mở tỷ số ở phút 19 và cú sút chân trái đẹp mắt ghi bàn quyết định ở phút 51. Nigeria chỉ gỡ được bàn danh dự nhờ công John Obi Mikel, tiền vệ CLB Chelsea.

Chiến thắng quan trọng trước Nigeria đã giúp Uruguay đứng dậy sau thất bại trước Tây Ban Nha trong trận ra quân. Điều quan trọng hơn là Uruguay đã vượt lên trong cuộc chiến sinh tử giành vé vào bán kết với nhà vô địch châu Phi. Với 3 điểm có được sau hai trận, Forlan và đồng đội tạm vươn lên vị trí thứ ba bảng B. Họ chỉ cần thắng đội yếu nhất bảng Tahiti trong trận đấu diễn ra vào ngày chủ nhật tới là giành vé đi tiếp.

Nigeria đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ hàng nghìn CĐV chủ nhà Brazil trong trận đấu sáng nay. Lý do đơn giản vì Uruguay, đội hai lần vô địch World Cup, là kình địch đáng ghét nhất đối với người hâm mộ bóng đá xứ samba.

Nhưng Forlan một lần chứng tỏ được tại sao anh được trao danh hiệu cầu thủ hay nhất World Cup 2010. Vào phút 19, Forlan đánh lừa cả hàng thủ Nigeria bằng đường chuyền “xâu kim” cho Lugano dễ dàng đệm bóng mở tỷ số. Đến phút 51, cựu cầu thủ Villarreal và Inter tiếp tục tỏa sáng, tung cú sút chân trái đẹp mắt đánh bại thủ môn đối phương ấn định chiến thắng 2-1.

Nigeria gỡ được bàn danh dự khi Lugano tỏ ra bất cẩn ở phút 37. Mikel đã tận dụng tình huống này để tung cú sút vào góc cao.

Luis Suarez và Edinson Cavani, hai tiền đạo đắt giá của Uruguay, đều không ghi bàn trong trận đấu sáng nay. Nhưng hai tiền đạo này đã đóng góp đáng kể vào tình huống lập công của Forlan ở phút 51. Nhờ có quả tạt của Suarez và tinh thần đồng đội của Cavani, lão tướng 34 tuổi mới có trận đấu thứ 100 đầy ý nghĩa.

Hiện Forlan đã có 34 bàn cho đội tuyển Uruguay, nhiều hơn 1 bàn so với Suarez. Forlan cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển còn thi đấu.

Với chiến thắng trước Nigeria, nhiệm vụ của Uruguay đã nhẹ hơn rất nhiều. Đối thủ trong trận cuối vòng bảng Tahiti vừa thua Nigeria 1-6 và Tây Ban Nha 0-10, được xem là đội bóng yếu nhất giải năm nay.

Video tổng hợp trận đấu:


Đội hình thi đấu:

Nigeria: Vincent Enyeama; Efe Ambrose, Godfrey Oboabona, Kenneth Omeruo, Uwa Echiejile; John Ogu (phút64, Sunday Mba), John Obi Mikel, Fegor Ogude; Nnamdi Oduamadi (phút 44, Michael Babatunde), Brown Ideye (phút 72, Joseph Akpala), Ahmed Musa. HLV: Stephen Keshi.

Uruguay: Fernando Muslera; Maximiliano Pereira, Diego Lugano, Diego Godín, Martín Cáceres; Álvaro González, Egido Arévalo Ríos, Cristian Rodríguez (phút.86, Álvaro Pereira), Diego Forlán; Luis Suárez (phút.81, Sebastián Coates), Edinson Cavani. HLV: Oscar Tabárez.

Bảng xếp hạng sau hai lượt đấu:

Đội tuyển Số trận Hiệu số Điểm
Tây Ban Nha 2 +11 6
Nigeria 2 +4 3
Uruguay 2 0 3
Tahiti 2 -15 0
Lê Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục