Những tiền đạo “nguy hiểm” nhất hiện nay

12:31 Thứ hai 02/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Diego Costa, Mario Balotelli… ở chuẩn mực nào đó họ là những cầu thủ săn bàn cực kì đáng sợ của bóng đá đương đại, chắc chắn họ là hiểm hoạ cần phải ngăn chặn của hậu vệ đối phương.

Tuy nhiên “nguy hiểm” trong bài viết này ngoài yếu tố chuyên môn ai cũng nhìn thấy rõ ràng thì “nguy hiểm” còn là từ để chỉ tính cách ngỗ ngược, sự hung hăng trong văn hoá chơi bóng, thái độ cư xử của họ. Sau đây cùng điểm lại một số ít tiền đạo nguy hiểm và đáng sợ nhất bóng đá thế giới hiện nay.

Mario Balotelli

Trong một quá khứ không xa ngoài tài năng thiên bẩm của mình, cầu thủ người Italia luôn tỏ ra “nguy hiểm” và trở thành mối hoạ lớn với các cầu thủ đối phương và cả đội nhà. Đôi lần người ta nghe Balotelli tranh đá phạt với đồng đội, đứng trước khung thành lại chọn cách đá ra ngoài, gây gổ và nói chuyện bằng tay chân với HLV cũng như cầu thủ đối phương.

Ngoài ra còn vô số Scandal khác bên ngoài sân cỏ như đốt pháo suýt cháy luôn nhà mình, cặp kè hàng chục chân dài trước những trận đấu… Mặc dù rất tài năng nhưng thực sự anh là quả bom nổ chậm cho bất cứ đội bóng nào sỡ hữu cầu thủ sinh năm 1990 này.

Luis Suarez

Cầu thủ Nam Mỹ xưa nay nổi tiếng với khả năng chơi bóng siêu hạng của mình, Suarez cũng vậy nhưng mỗi tội anh lắm tài mà lại nhiều tật, trong sự nghiệp của mình anh không ít lần gây Scandal ồn ào. Năm 2010, khi còn khoác áo Ajax, Suarez đã bị treo giò 7 trận vì cắn vào vai của Otman Bakkal bên phía PSV.

Sau khi chuyển sang thi đấu cho Liverpool, Suarez tiếp tục gây tai tiếng khi cắn vào cánh tay của hậu vệ phải Branislav Ivanovic của Chelsea để rồi bị treo giò 10 trận. Ngoài ra anh còn dính thêm vụ phân biệt chủng tộc với Evra bên phía Man Utd. Có lẽ vẫn chưa hết “ngứa miệng” ở World Cup 2014 anh còn “làm thịt” luôn Chiellini của Italia. Hiện nay Suarez đang thi đấu “êm đềm” ở Barca nhưng thời gian tới chưa biết có điều gì xảy ra.

Diego Costa

Costa là một tiền đạo khét tiếng về khoảng săn bàn trong 2 mùa giải gần đây, điều đó ai cũng biết. Chẳng những vậy anh là là một tay “anh chị” thực thụ trên sân cỏ, Costa chưa bao giờ sợ bất kể hậu vệ nào chơi rắn, đá xấu. Anh hổ báo và chẳng thua thiệt đối thủ nào, Costa chơi tiểu xảo và luôn sẵn sàng gây gổ với đối phương.

Tuy nhiên mới đây tính cách “con ông trời” của anh đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã treo giò Diego Costa ba trận sau khi kết tội anh cố tình giẫm chân Emre Can ở trận bán kết lượt về Cup liên đoàn. Đây là một bài học đáng giá cho Costa nhưng có chịu tiếp thu hay không lại là chuyện của anh.

Cristiano Ronaldo

Ronaldo nhà ĐKVĐ Champions League, chủ nhân QBV FIFA, anh là một “nhà máy” sản xuất bàn thắng không ngừng nghỉ, thế nhưng bản tính ngông cuồng của mình đôi lúc khiến CR7 gặp nhiều rắc rối. Thống kê cho thấy, trong số 9 lần Ronaldo bị đuổi trong sự nghiệp thì có 5 chiếc thẻ đỏ anh phải nhận trong màu áo Real.

Tất cả những chiếc thẻ đỏ ấy đều đến sau những pha bóng rất nông nổi và trẻ con của Ronaldo, trong đó có cả đánh cầu thủ đối phương và bị treo giò 2 trận mới đây. Điều này xảy ra càng nhiều thì hình ảnh tốt đẹp của Ronaldo trong mắt những người hâm mộ yêu mến anh càng xấu đi, xa hơn có thể ảnh hưởng đến các bản hợp đồng mà Ronaldo làm đại diện, “tiền mất tật mang” như thế chẳng có gì tốt đẹp.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục