Những thất bại cực sốc ở Wimbledon 2016

12:46 Thứ ba 12/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Được đánh giá rất cao nhưng những cái tên như Novak Djokovic, Roger Federer hay Aga Radwanska đều phải ngậm ngùi chia tay Wimbledon khi thua những đối thủ dưới cơ.

Novak Djokovic thảm bại trước Sam Querrey tại vòng ba

Một Djokovic phong độ đang rất cao đã bất ngờ phải nhận cú sốc cực lớn ở vòng ba. Sau bốn lần trận đấu tạm hoãn vì trời mưa và khi trận đấu bước vào ngày thi đấu thứ hai, Djokovic thất bại chung cuộc với tỷ số 6-7, 1-6, 6-3, 6-7.

Trận thua của Nole là điều mà không mấy ai dám ngờ tới bởi anh đã thắng bốn Grand Slam liên tiếp kể từ Wimbledon 2015 đến nay. Trước đó Djokovic đã giành Australian Open và Roland Garros. Anh được kỳ vọng sẽ đoạt nốt ba danh hiệu lớn còn lại là Wimbledon, HCV Olympic Rio và US Open để khép lại một năm vàng trong sự nghiệp.

Sau trận thua nhiều ý kiến cho rằng Djokovic đã vơi bớt khát khao chiến thắng sau khi sưu tập đủ bộ Grand Slam ở Roland Garros. Số khác khẳng định Djokovic đã mệt mỏi và đây là thời điểm mà anh cần nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng cho chặng đường còn lại trong năm 2016. Riêng Nole khẳng định anh vẫn ổn, chỉ là Querrey đã có một trận đấu quá xuất sắc.

Roger Federer bất ngờ thua ngược trước Milos Raonic ở bán kết

Băng băng tiến vào bán kết mà chỉ để thua có hai ván, Federer được kỳ vọng sẽ lần thứ ba liên tiếp góp mặt ở chung kết Wimbledon. Tuy nhiên cũng như đồng nghiệp người Serbia, huyền thoại banh nỉ Thụy Sĩ thất bại đau đớn sau năm ván trước Milos Raonic 3-6, 7-6, 6-4, 5-7, 3-6.

Federer không hẳn là chơi quá tệ ở trận này nhưng quan trọng là anh bỏ qua rất nhiều cơ hội. Hai lỗi kép tai hại trong game thứ 12 của ván bốn đã cướp đi giấc mơ Grand Slam thứ 18 của Nole.

Bên cạnh đó cũng phải công nhận Raonic chơi quá xuất thần. Tay vợt này tung ra đến 27 cú ace và ghi gần 70 điểm winner, đa phần là những cú thuận cực nặng khiến Federer không có cơ hội chống trả.

Như vậy Federer đã thất bại ở ba giải đấu sân cỏ liên tiếp trong năm nay. Cơn khát danh hiệu của anh thậm chí đã kéo dài 9 tháng, kể từ khi giành chức vô địch ở Basel hồi tháng 11 năm ngoái.

Hạt giống số bốn Stan Wawrinka gác vợt tại vòng hai

Ai cũng biết Wawrinka không phải là chuyên gia đất nện và thành tích tốt nhất của tay vợt này chỉ là hai lần vào đến tứ kết. Tuy nhiên sau khi "Stan the Man" thất bại ở Australian Open rồi đánh mất ngôi vương Roland Garros, người ta kỳ vọng anh sẽ lên tiếng đúng lúc ở All England Club.

Dẫu vậy khi gặp Juan Martín del Potro ở vòng hai, Wawrinka gây thất vọng cực lớn khi thua ngược 6-3, 3-6, 6-7, 3-6.

Garbine Muguruza, Aga Radwanska cùng Petra Kvitova sớm rời giải

Muguruza là một trong những sao nữ gây thất vọng nhiều nhất ở Wimbledon năm nay. Ảnh: Internet.

Không chỉ có nội dung đơn nam mà cả nội dung đơn nữ cũng chứng kiến ba cú sốc cực lớn từ những vòng đầu tiên, khi các tay vợt có thứ hạng cao bất ngờ dừng cuộc chơi trước các đối thủ yếu hơn.

Sốc nhất chính là việc tay vợt ĐKVĐ Roland Garros và cũng là á quân Wimbledon Garbiñe Muguruza thua đậm 3-6, 2-6 trước Jana Čepelová. Hạt giống số bốn Aga Radwanska thì lại dừng cuộc chơi ở vòng bốn sau khi thua Dominika Cibulková 3-6, 7-5, 7-9.

Trong khi đó tay vợt hai lần vô địch Petra Kvitova thậm chí thua từ vòng hai với tỷ số 5-7, 6-7 trước đối thủ Nga Ekaterina Makarova.

Nam Anh | 12:46 12/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục