Những quyết định sai lầm của HLV Wenger trong mùa hè 2016

08:00 Thứ năm 01/01/1970

(TinTheThao.com.vn) - Chưa bao giờ NHM Pháo thủ lại cảm thấy bi quan về tình hình chuyển nhượng của Arsenal như hiện tại. Và rất đáng buồn khi người chịu trách nhiệm chính trong chuyện này là 'người thầy đáng kính' Arsene Wenger. Vị HLV người Pháp đã mắc không ít sai lầm.

Phải chăng HLV Wenger quá 'keo kiệt'? Ảnh: Internet.

1. Không mua trung vệ

Mỗi mùa hè, NHM Pháo thủ đều kêu gọi Arsenal mua một trung vệ đẳng cấp, bởi họ biết không một đội bóng nào có thể giành danh hiệu với hàng thủ mong manh. Nhưng HLV Wenger lại bỏ qua hoặc giả vờ như không nghe thấy.

Giờ đây, khi Per Mertesacker và Gabriel Paulista chấn thương dài hạn, thương vụ Shkodran Mustafi gặp bế tắc, Arsenal đang gặp khó thật sự với những Rob Holding hay Calum Chambers.

2. Thất bại trong vụ Jamie Vardy

Mùa hè này, tưởng chừng như Vardy đã là người của Arsenal khi HLV Wenger chấp nhận chi ra đúng 20 triệu bảng, bằng với điều khoản chấm dứt hợp đồng của tiền đạo này với Leicester. Cuối cùng, Vardy đã sang Pháp dự EURO 2016 cùng tuyển Anh và đăng đàn khẳng định sẽ ở lại Leicester.

Có thể thấy sức hút của Arsenal đã bị suy giảm đáng kể. Và nếu như như vậy, liệu có ngôi sao lớn nào dám đến Emirates để tìm vinh quang?

3. Giấy phép hợp đồng của Takuma Asano

Takuma Asano là tiền đạo tân binh đáng để Arsenal kì vọng. Nhưng mới đây, HLV Wenger cay đắng cho biết ông không xin được giấy phép lao động tại Anh cho Asano và phải chấp nhận ngôi sao người Nhật ra đi theo dạng cho mượn ở mùa này.

2. Không chịu chi vì Alexandre Lacazette

Alexandre Lacazette là một tiền đạo chất lượng. Anh trẻ, khỏe, có tốc độ, sở hữu khả năng ghi bàn tuyệt vời. Nhưng Arsenal chỉ gửi lời đề nghị trị giá 35 triệu euro. Khá dễ hiểu khi Lyon đã thẳng thừng từ chối, bởi nhìn xem, ngay một tiền đạo chưa được nhiều người biết đến mùa hè trước như Anthony Martial cũng được M.U chi ra hơn 40 triệu euro.

Điều đáng nói là BLĐ Lyon đã công khai cho biết số tiền Arsenal hỏi mua. Hành động của đội bóng nước Pháp khiến Arsenal đã phải xấu hổ khi bị chơi một vố đau đến vậy.

5. Cho mượn, rồi muốn hủy giao kèo Joel Campbell

Tờ O Jogo và A Bola cho biết, sau phản ứng giận dữ của CĐV, BLĐ Arsenal đã cố gắng hủy giao kèo vụ cho mượn Joel Campbell, vừa được hoàn tất vào hôm qua, nhưng không thành.

Ai cũng biết Joel Campbell tiềm năng như thế nào, nhưng HLV Wenger vẫn đặt niềm tin vào những cái tên như Theo Walcott, đó là một sai lầm.

6. Không mua Antoine Griezmann

Arsenal vẫn thiếu một cầu thủ đẳng cấp gánh vác hàng công sau khi bán Van Persie cho Man United và tiền đạo của Atletico Madrid là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Đành rằng Griezmann là một cầu thủ đắt giá, nhưng sẽ mang lại cho Arsenal nhiều thứ, từ tiền bán áo đấu, danh hiệu cho đến 'cái tầm'. Hãy nhìn sang Man United ở thương vụ Paul Pogba để nhận ra được điều này.

Minh Tuấn | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục