Những niềm hy vọng của thể thao Việt Nam năm 2013 - Kỳ19: Hoàng Ngân - Trở lại để chiến thắng

15:29 Thứ năm 31/01/2013

Từng giành 4 HCV thế giới, Nguyễn Hoàng Ngân luôn là niềm hy vọng lớn của Karatedo Việt Nam. Hiện nay, dù đã trải qua một thời gian dài dưỡng thương, Hoàng Ngân vẫn luôn chứng tỏ mình là nữ hoàng của bộ môn võ thuật này.

Sinh năm 1984, từ nhỏ Hoàng Ngân đã bộc lộ tài năng đối với thể thao và bộ môn mà cô lựa chọn theo đuổi chính là Karatedo. Qua quá trình luyện tập và thi đấu, bắt đầu là VĐV của đội tuyển Bộ Công an, sau đó được tuyển chọn vào ĐTQG Karatedo Việt Nam, Nguyễn Hoàng Ngân đã ngày càng tiến bộ và thể hiện được năng khiếu của mình với bộ môn võ thuật này. Trong quá trình tập luyện và thi đấu đỉnh cao, Hoàng Ngân cũng thường xuyên được các võ sư nước ngoài trực tiếp huấn luyện, cùng với sự dìu dắt của người thầy tận tâm là võ sư Đoàn Đình Long, cô đã thu về những thành tích ấn tượng cho cá nhân cô cũng như cho bộ môn Karatedo.

Nguyễn Hoàng Ngân luôn là niềm hy vọng lớn của Karatedo Việt Nam.

Những thành tích đáng ghi nhận của Hoàng Ngân bao gồm HCV nội dung quyền (Kata) đơn nữ tại World Games tại Cao Hùng, Đài Loan năm 2009, Cup Karatedo thế giới Kobe Osaka tại Bulgaria năm 2007, và trước đó là giải vô địch Karatedo thế giới tổ chức ở Hy Lạp năm 2006. Ngoài ra, Hoàng Ngân cũng từng đoạt được HCB đơn nữ và HCĐ đồng đội nữ tại Sea Games 24. Nhưng sự nghiệp thi đấu của Hoàng Ngân không phải lúc nào cũng “xuôi chèo, mát mái”. Ngay khi phong độ đang ở đỉnh cao, Hoàng Ngân đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng và chấn thương đó đã ảnh hưởng lớn tới “nữ hoàng” Karatedo Việt Nam.

Chấn thương mà cô gặp phải là vào năm 2012, ngay trước trận chung kết Kata đơn nữ vô địch thế giới 2010 và chỉ giành HCB. Chấn thương này đã buộc Nguyễn Hoàng Ngân phải bỏ ASIAD 2010 và SEA Games 26 cho dù cô luôn là VĐV có tên trong danh sách những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam. Thời gian điều trị chấn thương đã “cướp” của Hoàng Ngân 2 năm trời trước khi trở lại phong độ đỉnh cao. Và cô đã chứng tỏ quãng thời gian vật lộn với chấn thương không làm mai một tài năng của mình.

Tại giải vô địch Karatedo Hanau - CHLB Đức mở rộng, Hoàng Ngân đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng tấm HCV cá nhân. Đây là quả thực là một chiến tích ngọt ngào bù đắp cho những năm tháng phải nghỉ thi đấu và bỏ lỡ nhiều cơ hội gặt hái vinh quang của Hoàng Ngân. Không những vậy, tấm HCV thứ hai của đội tuyển Karatedo Việt Nam tại giải đấu này cũng có đóng góp của Hoàng Ngân khi cô đã cùng với các đồng đội giành chiến thắng với nội dung Kata đồng đội nữ (gồm Nguyễn Hoàng Ngân, Đỗ Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thanh Hằng).

Rõ ràng, độ tuổi 28 không còn là trẻ nữa để Hoàng Ngân có nhiều thời gian tiếp tục cống hiến trực tiếp cho thể thao Việt Nam nói chung và Karatedo nói riêng. Tuy nhiên, với sự trở lại đầy ấn tượng trong năm 2012 vàbản lĩnh của một võ sỹ đã trưởng thành và tích lũy nhiều kinh nghiệm thi đấu, Nguyễn Hoàng Ngân chắc chắn vẫn sẽ là niềm hy vọng vàng, nơi người hâm mộ Việt Nam có thể gửi gắm niềm tin ở các giải đấu võ thuật trong năm 2013.

Đào Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục