Những ngôi sao trên chiếc ghế nóng

12:44 Thứ sáu 02/08/2013

Mùa giải mới chuẩn bị bắt đầu Premier League đang đứng trước cuộc “chảy máu” ngôi sao trầm trọng. Nhưng nghi ngờ về sức hấp dẫn của giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh bắt đầu xuất hiện. Thế nhưng, với sức cạnh tranh cao độ của những ông lớn như Man Utd, Man City, Chelsea, Arsenal thì Ngoại hạng Anh vẫn sẽ là món ăn tinh thần không thể bỏ qua của NHM. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua những điều thú vị từ những “đầu tàu” của những đội bóng kể trên.

Sự trở lại của Mourinho

“Người đặc biệt” luôn đặc biệt ở bất cứ nơi đâu ông đến, dù ở Porto, Inter, Real hay Chelsea thì Mourinho luôn tạo được sức hút với NHM và giới truyền thông. Premier Legue vui mừng chào đón sự trở lại của “special one” không chỉ vì tài năng đơn thuần, mà với cá tính đặc biệt của ông người ta sẽ không lơ là với giải đấu này. Những phát ngôn gay sốc, những cử chỉ khác người sẽ được báo chí xăm soi và vì thế Premier Legue được “hưởng xoáy”.

Đó là khía cạnh truyền thông, còn về chuyên môn sự trở lại của Mourinho làm người ta gợi nhớ đến một Chelsea hùng mạnh do chính ông dẫn dắt ở một quá không xa. Với Mourinho, tin chắc rằng cuốc chiến đến ngôi vô địch hẳn nhiên không còn là chuyện nội bộ của thành Manchester. NHM đang háo hức chờ đợi những cuộc thư hùng đỉnh cao giữa Mour với Moyes (người tiền nhiệm của Ferguson), hay giữa Mour và giáo sư A.Wenger.

Luồng gió mới Pellegrini

Nếu như chiếc ghế HLV của Chelsea là sự trở lại của một người cũ. Ở Man City, Pellegrini hứa hẹn sẽ mang đến những điều mới mẻ đầy thú vị. Dưới thời Mancini, Man xanh bị mang tiếng là bảo thủ và thiếu đi sự linh động. Khi Pellegrini đến NHM có quyền mơ tưởng về một đội bóng có lối đá tấn công phóng khoáng với những sự đổi mới trong sơ đồ chiến thuật. Niềm tin ấy được gây dựng khi nhìn lại mùa giải HLV người Chile dẫn dắt “kến kền trắng” thi đấu khá thành công khi trở thành kẻ về nhì vĩ đại nhất trong lịch sử. Ở Man City lại không thiếu những ngôi sao để HLV này xây dựng một lối đá thiên về tấn công kiểu như ở Real. Vì thế mùa giải mới đang chờ đợi sự bùng nổ từ các ngôi sao trên hàng công của Man City. Với Pellegrini, Man City có vẻ đáng ngại hơn và tiếp tục là đối trọng lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Một điểm đáng chú ý của Pellegrini, nếu như các HLV dẫn dắt các đội bóng lớn đều có khuynh hương đã kích nhau, sự nhã nhẵn, lịch thiệp của ông sẽ là luồng gió mới hy vọng sẽ tác động làm thay đổi Premier League theo chiều hướng tích cực. Ngoại hạng anh chắc chắn sẽ thú vị hơn với sự góp mặc của HLV người Chile này.

Khát vọng chinh phạt của Wenger

Arsenal trải qua 8 mùa liên tiếp trắng tay người chịu nhiều chỉ trích nhất chính là giáo sự Wenger. Thế nhưng không thể vì thế mà người ta có thể xem thường tài năng cũng như những đóng góp của vị HLV đáng kinh này. Có lẽ hơn lúc nào hết, Wenger cần một danh hiệu cho Arsenal.

Nguyên nhân chủ yếu của 8 mùa giải thất bại là sự chảy máu lực lượng nghiêm trọng khi lần lượt những trụ cột nối bước nhau khăn rối ra đi. Thế nhưng mùa hè, Wenger đã thành công trong việc giữ chân những trụ cột của đội bóng. Bên cạnh đó HLV người pháp cũng tuyên bố bổ sung lực lượng bằng những bảng hợp đồng khủng. Dù hiện tại vẫn chưa có tân bình đăng giá nào cập bến, nhưng nhiều khả năng lực lượng của Arsenal sẽ được bổ mạnh mẽ ở mùa giải mới hay chí ít là cũng không sứt mẽ như những mùa giải vừa qua.

Những động thái của Arsenal trên thị trường chuyển nhương tao cảm giác cho sự tranh khốc liệt ở mùa giải mới. Trong dạnh sách những UCV nặng kí cho chức vô địch người ta không thể gạch tên một đội bóng đang có chuyến du đấu mùa hè cực kì thành công với những ngôi sao như Walcolt, Poloski, Thomas Vermaelen.

Ẩn số Moyes

Sẽ là thiếu sót nếu không điểm qua ẩn số mang tên David Moyse. Vị HLV tài năng này chính là người chịu rất nhiều áp lực khi phải kế nhiệm ngài Sir Alex Ferguson. Tài năng của Moyes là điều không thể chối cải, nhưng liệu ông có đủ kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng lớn với nhiều ngôi sao và chịu ép cực kì khủng khiếp từ dư luận?

Sir hẳn đã tính đến những điều này khi chọn Moyes, những không hẳn là Moyes sẽ vượt quan một cách dễ dàng những thủ thách ấy. Khi mà những trận đầu tiên M.U liên tiếp đón nhận những kết quả không như ý. Moyes chưa từng nếm trải cảm giác đua tranh khốc liệt đến chức vô định, trong khi đó những đối thủ của ông đã quá quen với điều này. Một thách thức cực kì lớn đang chờ đợi ông ở mùa giải mới. Nhưng dù sau đi nữa M.U vẫn là một đối thủ lớn nếu một đội bóng nào muốn xưng vương ở nước Anh.

(Bạn đọc: Trương Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục