Những "kẻ ăn chực bàn thắng" còn sót lại của bóng đá thế giới

22:36 Thứ ba 13/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá hiện đại ngày nay đang làm tuyệt chủng đi những số 9 “cổ điển”, những  kẻ ăn trộm bàn thắng mà cách đây chừng 10 năm, mỗi HLV đều mơ ước có trong mình một sát thủ vòng cấm đích thực như vậy. Những người ra sân chỉ có một nhiệm vụ tối thượng duy nhất là ghi bàn. Qua rồi thời của những Rô béo, Inzaghi hay của Nistelrooy… Giờ đây trên bản đồ bóng đá thế giới họ đang biến mất dần ở trình độ đỉnh cao, hoặc chỉ thi đấu ở các đội bóng hạng trung.  Cùng điểm mặt những sát thủ vòng cấm còn sót lại ngày nay.

1: Javier Hernandez - Manchester United (cho Real Madrid mượn)

Có trong tay Wayne Rooney, Berbatov những tiền đạo đẳng cấp thế giới nhưng Sir Alex vẫn muốn tái hiện lại một Van Nisteelroy thứ 2 tại Old Trafford. Bằng chứng là ông đã mang về bản hợp đồng mang tên Javier Hernandez, 1 sát thủ vòng cấm đích thực.

Ngay ở mùa giải đầu tiên cập bến Nhà hát của những giấc mơ tiền đạo người Mexico cho thấy khả năng hoà nhập cực nhanh vào môi trường mới  với việc nổ súng đều đặn trong mọi tư thế trước sự ngạc nhiên của người hâm mộ khả năng đánh hơi bàn thắng siêu hạng cùng với chọn vị trí miễn chê và độ chính xác cao trong từng kết thúc. Anh đóng góp 20 bàn cho Man Utd trên mọi đấu trường trong mùa giải đó và góp công lớn trong việc đăng quang Primier League 2010-2011 của Manchester United.

2: Mario Gomez (Fiorentina)

Là mẫu tiền đạo có sức mạnh, thể hình và khả năng chớp thời trong vòng cấm địa cực tốt. Lối chơi đơn giản nhưng rất hiệu quả. Luôn nằm trong danh sách những tiền đạo tầm cỡ thế giới sẽ nói lên hết sự đáng sợ của tiền đạo người Đức này. Trước đây trong màu áo của Bayen Munich và ĐTQG Đức, anh luôn thể hiện mình là cây săn bàn số 1. Ở thời kỳ đỉnh cao việc mỗi mùa mang về 25-30 bàn thắng là chuyện rất dễ dàng đối với cầu thủ này.
 
3: Dimitar Berbatov (AS Monaco)

Phong các chơi bóng hào hoa và lãng tử đã làm nên thương hiệu đặc trưng cho chân sút xứ Hoa hồng này. Tuy nhiên khả năng săn bàn và chớp cơ hội trong khu cấm địa của anh rất đáng sợ.  6 năm liên tiếp là cầu thủ xuất sắc nhất Bulgari, từng là chân sút số 1 tại Bayern Leverkusen và Tottenham, và 1 lần giành danh hiệu vua phá lưới Primier League đủ để nói lên anh nguy hiểm như thế nào.
 
4: Rickie Lambert (Liverpool)

Không phải là mẫu tiền đạo giàu kỹ thuật hay tốc độ tốt nhưng bù lại anh luôn biết cách xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để đem về những bàn thắng quan trong. Sở hữu thân hình cao to, anh có khả năng tì đè vào xoay sở trong vòng cấm rất tốt. Thành tích săn bàn đáng nể nhất của anh là khi còn khoác áo Southamton với 106 trong 207 trận. Đặc biệt Rickie Lambert có sở trường sút phạt đền cực tốt khi chỉ thất bại 1 trong tổng số 48 lần đứng trước bóng.
 
5: Nikola Zigic (Birmingham)

Sở hữu chiều cao lên tới 2m02 nên việc di chuyển với tốc độ cao là điều khó khăn đối với tiền đạo cao khều này. Từ việc di chuyển liên tục để kết hợp với các tiền vệ thì Zigic đã chuyển qua lối chơi chực chờ vòng cấm để tìm kiếm cơ hội ghi bàn và điều đó đã được anh phát huy hiệu quả khi còn khoác áo Racing Santander, Valencia và giờ là Birmingham.

Ngoài ra với lợi thế chiều cao của mình, anh luôn tận dụng tốt nó trong không chiến và không ít tình huống đã mang về bàn thắng. 13 bàn thắng sau 19 lần khoác áo Racing là con số đủ khiến các hậu vệ đối phương phải e ngại khi đối mặt với anh.
 
6: Grant Holt (Wigan Athletic)

Từng là chân sút chủ lực trong đội hình của Norwich. Cầu thủ 33 tuổi này đã thi đấu tổng cộng 154 trận cho chim Hoàng Yến  và ghi tổng cộng 68 bàn thắng. Ở Premier League, mùa 2011/12 Holt từng là một trong những chân sút lợi hại nhất với 17 bàn.

Con số ấn tượng đối với 1 tiền đạo thi đấu ở những CLB hạng trung. Sở hữu cái chân trái khéo léo và lựa chọn vị trí tốt, anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo cắm ở mỗi CLB mà anh khoác áo.
 
7: Jordan Rhodes (Blackburn Rovers)

Cầu thủ thuộc biên chế đội bóng vùng Lancashire nước Anh đang là cây săn bàn chủ lực tại Blackburn và đội tuyển Scotland. Lối chơi linh hoạt, chạy chỗ thông minh và dứt điểm 1 chạm cực tốt là những gì nói về sát thủ vòng cấm của Hoa hồng đen. 42 bàn thắng sau 72 trận là những gì anh đã đóng đóp cho đội chủ sân Edwood Park.
 
8: Gary Hooper (Norwich City)

Một cái tên cái lạ lẫm với người hâm mộ là Gary Hooper, cầu thủ này hiện đang đầu quân cho Norwich City. Cũng giống như các tiền đạo vòng cấm khác, anh sở hữu khả năng đánh hơi bàn thắng và chớp thời cơ rất tốt. Chẳng thế mà HLV Chris Hughton của Norwich lại hối thúc ban lãnh đạo đội bóng phải ký kết anh cho bằng được từ Celtic. Bản hợp đồng trị giá 5 triệu bảng này không làm CĐV Chim Hoàng Yến thất vọng khi nổ sung đều đặn và mang những con điểm quý giá về cho đội bóng.

(Bạn đọc Phú Hải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục