Những “hot boy” đồng tính trong làng thể thao

20:57 Thứ năm 09/01/2014

Những nam VĐV thể thao dưới đây từng khiến hàng triệu fan nữ mê mẩn bởi vẻ điển trai và tài năng của mình, tuy nhiên, họ đều là những người đồng tính...

Mới đây, cựu tuyển thủ Đức, cầu thủ từng khoác áo Aston Villa và Everton, Thomas Hitzlsperger đã lên tiếng thừa nhận mình là GAY. Trong giới thể thao nói chung và giới bóng đá nói riêng, có không ít những VĐV dũng cảm thừa nhận giới tính của mình như Hitzlsperger.

1. Robbie Rogers (Bóng đá, cựu cầu thủ Leeds Utd và ĐT Mỹ)


Sở hữu vẻ đẹp của một tài tử điện ảnh, Robbie Rogers là người đàn ông trong mơ của hàng triệu fan nữ mê bóng đá. Tháng 2/2013, Robbie Rogers bất ngờ công khai mình là một người đồng tính.

Robbie Rogers tâm sự: "Sự thật này đã khiến tôi bị giày vò và đau khổ suốt 25 năm nay. Suốt thời gian qua, tôi đã phải đối mặt với rất nhiều những ánh mắt nghi ngại, thái độ rèm pha của mọi người kể cả những người thân yêu bên cạnh tôi.

Tôi đã không dám sống thật với bản thân mình và chính điều đó đã khiến tôi đi ngược lại với ước mơ và cảm hứng của mình. Nhưng giờ là lúc tôi phải gạt bỏ những mặc cảm và giấu diếm ấy. Tôi phải đi tìm cuộc sống của mình, tìm lại chính mình mà mặc dù không còn được thi đấu".

Robbie Rogers từng có 18 lần khoác áo đội ĐT Mỹ. Cựu cầu thủ của Leeds từng cân nhắc giải nghệ ở tuổi 25 trước khi vượt Đại Tây Dương tới chơi cho LA Galaxy thuộc giải MLS vì không thể chịu nổi sự kỳ thị của người Anh.

2. JustinFashanu (Bóng đá, cựu cầu thủ Nottingham Forest)


Tiền đạo người Anh là một cầu thủ tài năng khi anh từng thi đấu cho những CLB nổi tiếng bậc nhất xứ sương mù trong thập kỷ 80 như Nottingham Forest hay Norwich.

Nhưng kể từ sau tuyên bố "tôi là gay" gây chấn động dư luận, bi kịch bắt đầu xảy đến vớiFashanu. Anh bị cô lập ở Nottingham Forest, trước khi phải vật vã neo đậu ở hàng chục CLB khác nhau, từ Anh, Mỹ, Canada cho đến tận Scotland.

Nhưng dù tới đâu, anh cũng không thể trụ được lâu vì luôn bị kỳ thị. Quá bế tắc và bất lực, Fashanu đã tự tử ở tuổi 37, để lại vô vàn nuối tiếc trong lòng những người hâm mộ môn thể thao Vua.

3. Jason Collins (Bóng rổ, CLB Washington Wizards, Mỹ)


Hồi tháng 4 năm ngoái, ngôi sao bóng rổ Jason Collins từng khiến cả nước Mỹ chấn động khi công khai mình là GAY trên tạp chí Sports Illustrated. Collins trở thành cầu thủ đầu tiên đang thi đấu ở hệ thống các môn thể thao hàng đầu Bắc Mỹ (bao gồm bóng rổ, NBA, bóng chày, MLB, bóng bầu dục, NFL và hockey, NHL) công khai mình là người đồng tính.

Sự thừa nhận của Jason Collins đã gây nên cú sốc với nhiều người, đặc biệt là những đồng đội cũ của cầu thủ sinh năm 1978. Một số người cho rằng họ cảm thấy khó chịu khi biết điều này, đặc biệt sau khi từng có thời gian chia sẻ phòng thay đồ với Collins. Dù vậy cũng có rất nhiều người ủng hộ hành động dũng cảm của Collins, trong đó có Tổng thống Mỹ, Barack Obama.

Jason Collins từng có 11 năm chơi bóng chuyên nghiệp tại giải NBA. Collins cho biết, anh chọn số áo 98 từ năm 2012 như một cử chỉ của sự đoàn kết với những người đồng tính. Năm 1998, vụ sát hại chàng sinh viên Matthew Shepard sau khi công khai mình là GAY đã gây xôn xao nước Mỹ và là tiền đề để đạo luật bảo vệ những người đồng tính được thông qua.

4. Tom Daley (Nhảy cầu, Anh)


Với vẻ đẹp đầy nam tính cùng nụ cười tươi rói, Tom Daley khiến các fan nữ chết mê chết mệt. Nhưng vào đầu tháng 12 năm ngoái, chàng “hot boy” của ” làng nhảy cầu nước Anh bất ngờ thú nhận mình đang duy trì một mối quan hệ đồng giới qua đoạn video đăng tải trên YouTube.

Chia sẻ về giới tính thật của Tom Daley được 1,5 triệu fan ủng hộ. Cựu tuyển thủ Anh, Gary Lineker cũng hoan nghênh việc làm của VĐV sinh năm 1994 này. Trong khi đó, Tổng Biên tập tạp chí dành cho người đồng tính Attitude hi vọng, tiết lộ của Daley có thể khuyến khích VĐV đồng tính khác dũng cảm thú nhận giới tính thật của họ.

5. Brian Boitano (Trượt băng nghệ thuật, Mỹ)


Cựu vận động viên 50 tuổi đã tuyên bố mình là người đồng tính vào ngày 19/12/2013, chỉ vài hôm sau khi ông được tổng thống Obama bổ nhiệm đi theo phái đoàn Olympic đến Nga dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 diễn ra vào ngày 7/2.

Brian Boitano chia sẻ: “Trong khi tôi tự hào vì được là một trong những đại diện của đoàn thể thao Mỹ từng tham gia thi đấu tại Olympic thì về cuộc sống riêng tư, tôi dành nó cho gia đình, bạn bè và sẽ luôn là như thế. Bản thân là một người con, một người anh, người chú, một người bạn, một vận động viên, đầu bếp, một tác giả và đồng tính chỉ là một phần con người tôi”.

Boitano từng đoạt huy chương vàng tại Thế vận hội mùa đông năm 1988. Trong năm 2007, Boitano cũng đã xuất hiện trong bộ phim về đề tài thể thao “Blades of Glory” của danh hài Will Ferrell.
 
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục