Những hậu vệ ghi bàn nhiều nhất ở Premier League 2011/12

23:39 Thứ tư 15/08/2012

Premier League 2011/12 là mùa bóng bùng nổ của các hậu vệ. Có nhiều những hậu vệ không chỉ phòng thủ tốt mà còn biết cách ghi bàn. Hãy cũng TT&VH Online điểm qua những hậu vệ "nổ súng" nhiều nhất ở mùa giải trước.

1- John Terry (6 bàn)

Tại Chelsea, Terry không chỉ là thủ lĩnh hàng thủ mà còn là một cầu thủ nguy hiểm trong các pha tham gia tấn công. Bàn thắng mới đây của anh là trong trận đấu giao hữu với MLS All Stars chính là bằng chứng cho điều ấy.

John Terry - Ảnh: Getty

2- Thomas Vermaelen (6 bàn)

Với Thomas Vermaelen, HLV Wenger đã có được một sự bảo đảm trước khung thành của thủ môn Wojciech Szczesny. Hơn thế, trung vệ người Bỉ còn là nỗi khiếp đảm trước hàng thủ của đối phương. Bàn thắng ở phút thứ 6 trong chiến thắng 4 sao của Arsenal trước Cologne đã cho thấy khả năng săn bàn của Vermaelen.

Thomas Vermaelen - Ảnh: Getty

3- Leighton Baines (4 bàn)

Mùa trước, hậu vệ của Everton đã có 4 pha lập công. Đó là lí do vì sao M.U muốn đưa Baines về Old Trafford trong mùa Hè này. Tuy nhiên các CĐV của Everton có thể hy vọng rằng Baines sẽ tiếp tục gắn bó với sân Goodison Park bởi tới nay vẫn chưa có thông tin nào cho thấy đội bóng áo xanh sẽ bán anh.

Leighton Baines - Ảnh: Getty

4- Vincent Kompany (3 bàn)

Kompany đã có 3 bàn sau 31 trận đấu ở Premier League mùa trước. Trong đó, bàn thắng bằng đầu của anh trong trận derby với M.U ở lượt về được coi là bàn thắng đáng nhớ nhất của trung vẹ người Bỉ. Nhờ bàn thắng của Kompany, Man City đã đòi lại ngôi đầu từ tay M.U và sau đó họ đã thuận lợi đoạt chức VĐ.

Vincent Kompany - Ảnh: Getty

5- Gary Cahill (3 bàn)

Tân binh của Chelsea đã nhanh chóng khẳng định tài năng của mình. Trong 29 trận thi đấu cho "The Blues", Cahill đã ghi được 3 bàn thắng. Con số này đủ để chứng minh Cahill là một bản hợp đồng đúng đắn của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Gary Cahill - Ảnh: Getty

6- Branislav Ivanovic (3 bàn)

Ivanovic là hậu vệ thứ ba của Chelsea lọt vào danh sách này. Cũng giống như Cahill, Ivanovic đã có 3 pha lập công sau 29 trận. Sự có mặt của Ivanovic, Cahill và Terry giúp cho khung thành của thủ môn Petr Cech thêm phần chắc chắn.

Branislav Ivanovic - Ảnh: Getty

7- Robert Huth (3 bàn)

Trong 130 trận thi đấu cho Stoke City, Huth đã ghi được 17 bàn thắng. Riêng ở mùa bóng vừa qua, anh đã có 3 pha lập công cho đội chủ sân Britannia.

Robert Huth - Ảnh: Getty

8- Gary Caldwell (3 bàn)

Với 36 trận và 3 bàn thắng ở mùa trước cho đội chủ sân DW, Caldwell đã chứng tỏ mình là một trụ cột không thể thay thế của Wigan. Phong độ của Wigan ở mùa bóng năm nay sẽ phụ thuộc lớn vào cầu thủ Scottland này.

Gary Caldwell - Ảnh: Getty

9- Emmerson Boyce (3 bàn)

Thêm một cầu thủ nữa của Wigan lọt vào danh sách này. Emerson Boyce cũng đã có 3 bàn thắng ở mùa giải trước.

Emmerson Boyce -Ảnh: Getty
Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục