Những đội bóng cần bổ sung lực lượng vào kỳ chuyển nhượng mùa đông

19:42 Thứ sáu 11/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kỳ chuyển nhượng mùa đông luôn giống như “một trạm xăng” để các CLB “tiếp thêm nhiên liệu” cần thiết cho nửa sau của mùa giải đặc biệt là đối với những đội bóng đang chơi kém thuyết phục. Những bản hợp đồng mới có thể giúp họ sửa chữa những sai lầm, cứu rỗi phong độ, giải tỏa cơn bão chấn thương hoặc định hình phong cách chơi mới.

Hãy cùng điểm qua một vài CLB đang mong chờ kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa và lý do cho điều đó.

1. Liverpool

Liverpool đang cần những nhân tố phù hợp hơn với lối chơi mà Jurgen Klopp xây dựng. Ảnh: Internet.

Jurgen Klopp đang tái sinh cho Liverpool theo cái cách mà kể cả những CĐV lạc quan nhất cũng không thể ngờ tới. Mặc dù cuối tuần trước họ đã để thua trước Newcatle nhưng rõ ràng đó chỉ đơn thuần là một “tai nạn”.

HLV người Đức đã thổi vào lối chơi của The Kop nhiều sức sống và khát khao chiến đấu thay vì hình ảnh bạc nhược dưới thời Brendan Rodgers. Nhưng mùa giải vẫn còn rất dài trước mắt, nhiều khó khăn chắc chắn vẫn đang “giăng bẫy” đợi sẵn nhất là khi Liverpool sẽ phải căng mình trên nhiều mặt trận cả ở quốc nội và trên đấu trường châu Âu. Jurgen Klopp đã tận dụng rất tốt đội hình mà Brendan Rodgers để lại tuy nhiên mang về những con người ưng ý, do chính ông lựa chọn sẽ giúp triết lý của ông được thực hiện dễ dàng và trơn tru hơn.

Tìm kiếm một chân sút sẽ là một ưu tiên hàng đầu. Vua phá lưới của Liverpool hiện tại đang là Philippe Coutinho với 5 bàn thắng. Liverpool không thể sống nhờ vào tài săn bàn của một tiền vệ như thế. Họ cần một số 9 trong bối cảnh Daniel Sturridge thường xuyên chấn thương, Divock Origi chưa đáp ứng được kỳ vọng còn Cristian Benteke không hoàn toàn là mẫu tiền đạo mà HLV người Đức ưa thích.

2. Arsenal

Arsenal vẫn cho thấy sự khó khăn về nhân sự nhất là sau bão chấn thương vừa qua. Ảnh: Internet.

Arsene Wenger đang làm rất tốt công việc của mình vài tuần qua xét trong bối cảnh đội hình thường xuyên phải giật gấu vá vai. Cơn bão chấn thương lại ập xuống Emirates (như thường lệ??). Hàng loạt trụ cột của đội hình như Alexis Sanchez, Danny Welbeck, Jack Wilshere, Francis Coquelin, Santi Cazorla…giờ đang ở trong bệnh viện, một số thậm chí còn phải nghỉ thi đấu dài hạn. Mùa giải chắc chắn sẽ còn rất khắc nghiệt và với lối chơi giàu thể lực tại nước Anh không biết pháo thủ tiếp theo nào sẽ “ngã xuống”.

Kể cả khi không có quá nhiều cầu thủ chấn thương, Arsene Wenger cũng nên nghĩ tới việc móc hầu bao để bổ sung lực lượng. Họ cần thêm một hoặc hai tiền vệ khéo léo, giàu kinh nghiệm và nhiều tính chiến đấu để cân bằng cho lối chơi. Trên hàng công, bài toán về một trung phong thượng thặng đã được đặt ra từ rất lâu đối với Arsenal.

Mỗi mùa chuyển nhượng luôn có những tin đồn về một số 9 mới sẽ đến với Emirates nhưng rốt cuộc vẫn chưa có ai. Olivier Giroud là một tiền đạo khá nhưng rõ ràng chưa phải ở đẳng cấp thế giới. Anh có những phút giây thăng hoa đóng vai người hùng như cú hattrick vào lưới Olympiakos mới đây chẳng hạn nhưng cũng có những lúc “chân gỗ” tới mức khó tưởng tượng.

Có thể kể ra rất nhiều những cái tên phù hợp với Arsenal lúc này nhưng vấn đề là họ có chịu dốc hầu bao hay không.

3. Chelsea

Chelsea có quá nhiều lý do để bổ sung lực lượng. Ảnh: Internet.

Chelsea đang có một mùa giải ác mộng. Không ai còn nhận ra đội bóng mà mới chỉ vài tháng trước thôi còn là nhà vô địch nước Anh. Chưa có bất cứ tín hiệu rõ rệt nào về việc họ đang trên đà quay trở lại cho dù chiến thắng mới đây trước Porto cũng khá thuyết phục.

Chelsea mới chỉ “cóp nhặt” được 15 điểm sau 15 vòng đấu. Họ ghi bàn thậm chí chỉ ngang ngửa với Watford, Norwich hay Sunderland. Các cầu thủ trên hàng công đều có phong độ tệ hại ngoại trừ điểm sáng Willian. Những hy vọng lớn nhất là Eden Hazard, Cesc Fabregas và Diego Costa đều không còn là chính mình.

Hàng phòng ngự thậm chí còn thảm hại hơn nữa khi đã để thủng lưới 24 bàn tại Premier League. Nên nhớ cả mùa giải 2004/2005 (mùa đầu tiên của Jose Mourinho tại Stamford Bridge) họ chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 15 bàn, còn mới đây nhất con số của mùa trước là 32 bàn. Không khó để điểm mặt chỉ tên những cầu thủ chơi sa sút như Nemanja Matic, Branislav Ivanovic hay kể cả là đội trưởng John Terry.

Rõ ràng Chelsea cần phải tăng cường ở rất nhiều vị trí nhưng rõ ràng với tình trạng hỗn loạn hiện tại họ sẽ rất khó chiêu mộ được những tên tuổi lớn. Kiếm được một người chấp nhận cùng bạn đi trong cơn hoạn nạn chẳng phải là điều dễ dàng.

Đức Nguyễn | 19:13 11/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục