Những cuộc tái ngộ được cả thế giới mong chờ trong bóng đá

22:14 Thứ sáu 06/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong bóng đá có những khoảnh khắc, có những ký ức, có những con người khiến cho NHM cả đời không thể quên. Và họ luôn ao ước có một ngày được sống lại cảm giác ấy một lần nữa. Và sau đây là những cuộc tái ngộ được cả thế giới mong chờ nhất trong tương lai gần.

3. Carlo Ancelotti về AC Milan

Bất kỳ cổ động viên AC Milan nào cũng muốn hình ảnh này lập lại. Ảnh: Internet.

Những năm tháng mà HLV Carlo Ancelotti còn làm việc tại San Siro cũng chính là quãng thời gian đẹp nhất trong lịch sử của đội bóng sọc đỏ đen. Tại Milan, ông giành tổng cộng 8 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Champions League vào các năm 2003 và 2007, xen lẫn vào đấy là chức vô địch Serie A năm 2004.

8 năm đó, đã có lúc đội hình 4-1-2-1-2 ưa thích của ông đã khắc sâu vào tâm khảm của NHM cùng một thế hệ bất diệt, với những danh thủ mà chúng ta chẳng thể nào quên lãng. Là Dida, là Cafu, là Maldini và Nesta, là Pirlo, là Seedoff, là Gattuso - chiến binh không mệt mỏi, là Kaka – thiên thần với những bước chạy mê hoặc lòng người, rồi cả “sát thủ Đông Âu” với mái tóc vàng Shevchenko, kẻ “sinh ra đã việt vị” Inzaghi. Đó rõ ràng là một thời đáng nhớ với những ai yêu mến Milan.

Nhưng ký ức đó giờ chỉ còn là hoài niệm, Milan của hiện tại đang trên con đường trơn trượt để đi tìm lại ánh hào quang trong quá khứ. Họ cần một chiến lược gia tài năng, kinh nghiệm và quan trọng hơn phải hiểu Milan! Sinisa Mihajlovic không phải một lựa chọn tồi nhưng về kinh nghiệm thì còn kém xa Carlo Ancelotti.

Mùa hè vừa qua, BLĐ Milan đã tìm mọi cách để đưa Cartelo trở lại San Siro nhưng không thành công. Không phải ông không muốn trở về Milan mà đơn giản với ông đây chưa phải thời điểm để tái ngộ. Ông muốn Milan phải “cứng cáp” hơn nữa và 1 năm là quãng thời gian đủ để thực hiện điều đó. Rất có thể tháng 6/2016 sẽ là thời điểm tốt nhất để Ancelotti và Milan lại về chung một mái nhà.

2. Pep Guardiola về Barcelona

Pep Guardiola vẫn là người đã đem đến quãng thời gian thành công nhất của Barcelona. Ảnh: Internet.

Một đội bóng vĩ đại như Barcelona luôn có những chiến lược gia vĩ đại dẫn dắt. Nhưng dù trước kia là Johan Cruyff, Louis van Gaal hay Frank Rijkaard thì ký ức về Pep Guardiola vẫn luôn là điều mà các Cule cảm thấy tuyệt vời nhất.

Ngay trong mùa giải đầu tiên lên cầm quyền tại Nou Camp, Pep Guardiola đã đưa tất cả NHM túc cầu giáo đi từ bất ngờ này cho đến bất ngờ khác. Ông nâng tầm Xavi trở thành chân chuyền số 1 Châu Âu, biến Iniesta thành “con người của mọi giải pháp”, đưa Messi lên đỉnh vinh quang với khả năng săn bàn vượt trội.

Quan trọng hơn khi ấy Barcelona dần trở thành đội bóng bất khả chiến bại với tiki-taka, lối chơi từng được coi là hoàn mỹ trong suốt một quãng thời gian dài. Cú ăn 6 mùa giải 2008/2009 là minh chứng rõ ràng nhất. Và trong 4 năm dẫn dắt Barcelona, Pep đã giành tới 14 danh hiệu cũng như nâng tầm La Masia trở thành lò đào tạo tài năng trẻ số 1 trên thế giới. Những Gerard Pique, Sergio Busquets, Pedro Rodriguez, Thiago Alcantara đều bước ra ánh sáng từ chính La Masia và từ chính bàn tay của Pep.

Nhiều người nói Pep chỉ là kẻ ăn may khi được thừa hưởng một đội hình quá mạnh từ người tiền nhiệm nhưng xét cho cùng kể cả khi rời khỏi Nou Camp ông vẫn mang theo tài năng và triết lý bóng đá của mình sang tận nước Đức xa xôi với Bayern Munich. “Hùm xám” có được sức mạnh hủy diệt cùng lối chơi thuyết phục như ngày nay cũng nhờ một tay Pep. Ở đó không có Xavi, không có Iniesta, không có Messi nhưng sao lối chơi tấn công vẫn đẹp mắt đến vậy!

Và đã là Cule, chắc chắn ai cũng mong muốn được chứng kiến người đàn ông này quay trở lại dẫn dắt Barcelona ít nhất là thêm một lần nữa.

1. Cristiano Ronaldo về Manchester United

Nhiều cổ động viên đang mong 'Quỷ đỏ' đem về Cristiano Ronaldo. Ảnh: Internet.

Chỉ gắn bó với Manchester United trong vòng 6 năm nhưng sự thật thì Ronaldo đã huyền thoại tại Nhà hát của những giấc mơ trong thâm tâm nhiều người. Có cảm giác như Ronaldo và Man Utd giống như là mối lương duyên tiền định từ trước và cả 2 bên đều có những món nợ ân tình chưa bao giờ trả hết.

Ngày đến nước Anh, Ronaldo chỉ là một tài năng trẻ mới nổi chưa có gì nổi bật, ngoại trừ cái tên khiến nhiều người liên tưởng đến huyền thoại Brazil, Ronaldo de Lima. Nhưng rồi cũng trong vòng 6 năm ấy người ta chứng kiến sự lột xác kinh ngạc từ anh. Từ chàng cầu thủ bóng bẩy, mít ướt cùng lối đá phô diễn kỹ thuật rườm rà, Ronaldo đã vươn mình để trở thành ngôi sao số 1 thế giới với tài năng, cá tính đặc biệt.cũng như phong thái làm mê đắm biết bao người.

Chắc chắn giờ đây những Manucians vẫn chưa thể nào quên những ký ức từng làm nên thương hiệu của một CR7 đặc biệt tại Old Trafford. Khoảnh khắc anh đánh đầu ghi bàn vào lưới Chelsea ở trận chung kết Champions League 2007/2008, rồi những giọt nước mắt ngập tràn hạnh phúc khi Quỷ đỏ đánh bại đối thủ trên chấm 11m. Pha nã đại bác sấm sét vào lưới Porto..v..v..Tất cả những kỉ niệm ấy chẳng thể nào quên!

Kể từ ngày Ronaldo chuyển sang đầu quân cho Real Madrid năm 2009, cứ đến mỗi mùa giải sau đó, các Manucians đều mong ngóng ngày về của anh, dù đôi khi chỉ là niềm hi vọng nhỏ nhoi nhất.

Năm nay đã 30 tuổi, CR7 không còn được sung sức như ngày nào nhưng từ trong sâu thẳm trái tim, fan Quỷ đỏ luôn mong chờ một ngày anh trở về đây, khoác lên mình chiếc áo số 7 huyền thoại và tiếp tục tỏa sáng.

Đức Thịnh | 21:48 06/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục