Những cuộc lật đổ lớn nhất làng quần vợt năm 2013 (P2)

09:21 Thứ sáu 06/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đúng với tên gọi của mình, các nhân vật được nhắc đến nhiều nhất không phải là những siêu sao như Nadal, Djokovic hay Federer, mà chính là những "kẻ ngáng đường" còn ít tên tuổi.

5. Jarkko Nieminen 6-4, 4-6, 7-6 Juan Martin del Potro (vòng 3 Monte-Carlo).

Thắng 6-4 trong ván đầu và dẫn trước đến 6-5 trong set 3, nhưng tay vợt người Phần Lan Jarkko Nieminen lại không tận dụng được cơ hội để kết thúc trận đấu và đành phải cùng del Potro đi đến loạt tie-break ở set đấu quyết định.

Ở loạt "đấu súng" cân não, lợi thế về thể hình cũng như sải tay dài hơn đã giúp Nieminen có nhiều pha cứu bóng đẹp mắt… anh bắt bài gần hết những pha bỏ bóng hai biên của Del Potro để thắng với tỉ số phụ 7-4.

4. Federico Delbonis 7-6, 7-6 Roger Federer (bán kết Hamburg).

Giải đấu tại Đức ghi nhận việc lần đầu tiên Federer sử dụng mặt vợt 98 inch vuông. Tuy nhiên, có vẻ như sự thay đổi này không giúp được gì nhiều cho tay vợt người Thụy Sỹ.

Trong khi đó, cuộc đối đầu với "tàu tốc hành" Federer mới chỉ là lần thứ 2 trong sự nghiệp mà Delbonis góp mặt tại bán kết ở một giải đấu của ATP sau 2 năm. Thành tích của tay vợt này trong năm 2013 này khá khiêm tốn với 6 trận thắng, 4 thua. Tuy vậy, Delbonis đã khiến huyền thoại sống của làng banh nỉ phải nhiều phen khổ sở trong suốt trận đấu.

 “Tôi cảm thấy như đây là một giấc mơ có thật vậy,” Delbonis nói. “Chìa khóa của tôi chính là luôn nhắc nhở mình phải tự tin khi đối đầu với một tay vợt vĩ đại như Federer.”, Delbonis nói với AP sau trận đấu.

3. Horacio Zeballos 6-7, 7-6, 6-4 Rafael Nadal (chung kết Chile mở rộng).

Đối thủ ở trận đấu cuối cùng tại Chile của Rafa là Zeballos. Tay vợt 28 tuổi này là người có nhiều điểm tương đồng với Nadal, từ tuổi tác, lối chơi cho đến việc, cân nặng và cả việc thuận tay trái, trừ một điểm duy nhất: Zeballos chưa có lấy một danh hiệu chính thức nào sau cả chục năm theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp…

Lần gặp gỡ gần nhất của hai tay vợt đến từ các quốc gia nói chung thứ ngôn ngữ Latin này là vào năm 2008 khi Nadal đánh bại Zeballos ba ván trắng ở Roland Garros.

Những tưởng Nadal sẽ gặp dễ dàng trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ 37 trên mặt sân đất nên sở trường. Tuy nhiên, mong ước đó đã không thành hiện thực sau khi để đối thủ lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trong một trận đấu vô cùng kịch tính.

2. Steve Darcis 7-6, 7-6, 6-4 Rafael Nadal (vòng 1 Wimbledon).

Hai tuần trước đó, Nadal còn thống trị trên mặt sân đất nện sở trường khi đánh bại đại kình địch Djokovic tại trận bán kết Roland Garros. Mặc dù vậy, trong lần đầu tiên trở lại mặt sân cỏ năm nay, hạt giống số 5 của giải đã có màn trình diễn quá tệ hại.

Trước khi Wimbledon 2013 khởi tranh, Rafael Nadal chưa từng thua tại vòng 1 các giải Grand Slam anh tham dự. Nhưng lịch sử đã thay đổi vì một tên tuổi còn khá lạ lẫm với làng quần vợt, Steve Darcis.

"Tôi đã cố gắng thi đấu hết khả năng. Nhưng mọi chuyện diễn ra không như ý muốn. Dẫu sao, thất bại này không phải là một thảm kịch" - Nadal chia sẻ sau trận thua sốc

1. Sergiy Stakhovsky 6-7, 7-6, 7-5, 7-6 Roger Federer (vòng 2 Wimbledon).

Chuỗi 36 lần liên tiếp lọt vào tứ kết các giải Grand Slam liên tiếp của Roger Federer đã chấm dứt khi anh chịu thua tay vợt vô danh Sergiy Stakhovsky.

Thất bại này của Federer được coi là cú sốc lớn nhất ở Wimbledon 2013. Bởi lần cuối cùng Federer không lọt vào tứ kết 1 giải Grand Slam diễn ra cách đây đã gần 10 năm, khi anh bị loại từ vòng 3 của Rolland Garros. Việc gục ngã tại sân chơi sở trường cũng chính là đỉnh điểm của nhiều lời chỉ trích nhắm vào "tàu tốc hành". Và đó cũng chính là khởi đầu cho chuỗi thành tích tệ hại ở nửa sau của mùa giải.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục