Những cú sốc đáng nhớ trong lịch sử World Cup (P.2): Bạo lực và những màn rượt đuổi

11:10 Thứ sáu 23/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ không lâu nữa, chúng ta sẽ lại được đắm chìm trong những trận cầu đỉnh cao tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup. Nhân dịp này, chúng ta hãy cũng nhìn lại những cú sốc mà có lẽ nhiều người vẫn chưa thể nào quên trong suốt chiều dài lịch sử kể từ ngày giải đấu ra mắt.

Italy 4-3 Tây Đức (17/06/1970)

Đây là một trong những màn rượt đuổi tỷ số được đánh giá là kịch tính và khó tin nhất trong lịch sử World Cup, khi Italia đã dẫn trước 1-0 đến tận phút 90, trước khi Tây Đức gỡ hòa và đưa trận đấu vào hai hiệp phụ.

Tại đây hai đội thay phiên nhau dẫn trước khi Tây Đức dẫn trước 2-1, rồi Italia dẫn lại 3-2, trước khi Gianni Rivera ghi bàn thắng quyết định mang về thắng lợi chung cuộc 4-3 cho Italia.

Xô Viết 4-4 Colombia (03/06/1962)

Trước khi trận đấu này diễn ra, đa số dự đoán về chiến thắng đều nghiêng về Xô Viết, và những dự đoán này tưởng chừng đã không sai chút nào khi nhà đương kim vô địch châu Âu đã dễ dàng dẫn tới 3-0 chỉ sau 10 phút thi đấu.

Tuy nhiên một kịch bản không thể ngờ đã xuất hiện khi đội bóng 'chiếu dưới' Colombia đã có một sự vùng dậy đầy mạnh mẽ, để rồi kết thúc trận đấu với tỷ số 4-4, qua đó giành lấy điểm số duy nhất mà họ có được tại vòng bảng World Cup năm đó.

Ghana 2-0 CH Czech (17/06/2006)

Đây là một kết quả khiến không ít người bất ngờ, khi CH Czech đang được đánh giá rất cao vào thời điểm đó, thậm chí trước đó không lâu họ cũng đã có một chiến thắng 'hủy diệt' trước Mỹ, trong khi Ghana chỉ được xem là đội bóng lót đường tại giải đấu này.

Tuy nhiên với việc bất ngờ có được bàn thắng dẫn bàn từ khá sớm của Gyan, Ghana đã làm chủ rất tốt thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu, để rồi giành lấy chiến thắng cực kỳ quan trọng để giành tấm vé vượt qua vòng bảng.

Algeria 1-0 Ai Cập (18/11/2009)

Trận đấu tranh vé vợt giữa Algeria và Ai Cập thực tế về chuyên môn thì chẳng có gì đáng nói, điều đã khiến cho trận đấu này vẫn còn khiến nhiều người phải rùng mình đó chính là vấn nạn bạo lực, và thù địch về chính trị của hai quốc gia, điều đã dẫn đến nhiều cuộc bạo loạn và cả thương vong xung quanh thời điểm diễn ra trận đấu.

Cameroon 1-1 Ai Cập (08/10/2005)

Đây là trận đấu chứng kiến việc Cameroon tự đánh rơi chiếc vé dự World Cup của 2006 của mình, vì nếu họ đánh bại được Ai Cập, thì chiếc vé vượt qua vòng loại sẽ là của họ chứ không phải Bờ Biển Ngà.

Tuy nhiên trước thời khắc quyết định, khi tỷ số đang là 1-1 vào phút 95, Pierre Wome đã sút hỏng quả phạt đền 'định mệnh' buộc lòng phải chấm dứt giấc mơ World Cup trến đất Đức.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục