Những cặp hậu vệ cánh tấn công hay nhất hiện nay

20:39 Thứ sáu 05/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với sức mạnh của các đội bóng lớn, tấn công không chỉ dành riêng cho hàng công mà ở đó người ta còn được nhìn thấy sự hỗ trợ tích cực từ hàng phòng ngự, đặc biệt là vị trí hậu vệ 2 cánh.

1. Carvajal và Marcelo (Real Madrid)

Bước vào mùa giải năm nay với những bản hợp đồng chất lượng, Real Madrid đang phô diễn sức mạnh vô cùng thuyết phục, với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất châu Âu.

Carvajal hứa hẹn sẽ trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Ảnh: Internet

Với đội hình chất lượng hiện tại thì không khó để Real áp đặc lối chơi và giành quyền kiểm soát bóng, khi đó những hậu vệ biên như Carvajal hay Marcelo đều có thể dâng cao để tham gia tấn công. Cả hai cầu thủ này đều sở hữu tốc độ và kỹ thuật vô cùng xuất sắc, mùa giải năm nay HLV Ancelotti đã quyết định tin dùng vào bộ đôi Carvajal - Marcelo thay cho Coentrao - Arbeloa.

Sự phối hợp giữa Marcelo - Ronaldo ở cánh trái cùng Carvajal - Bale ở cánh phải sẽ tạo nên sức tấn công đầy tốc độ ở hai biên luôn khiến mọi hàng phòng ngự luôn phải hoạt động hết công suất. Không chỉ tham gia hỗ trợ tấn công hiệu quả mà Carvajal và Marcelo đang ngày càng cho thấy sự hoàn thiện của mình ở khả năng phòng ngự.

2. Lahm và Alaba (Bayern Munich)

Bayern Munich dưới triều đại của HLV Guardiola đã có cuộc cách mạng về lối chơi, Philipp Lahm được sử dụng ở vai trò tiền vệ và cầu thủ người Đức đã để lại dấu ấn trong vai trò mới của mình, tuy nhiên ở vị trí hậu vệ cánh Lahm vẫn được xem là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Alaba (trai) va Lahm đang chơi ấn tượng trong màu áo 'Hùm xám'. Ảnh internet

Sự kết hợp giữa Lahm – Robben ở hành lang cánh phải, Alaba – Ribery ở hành lang trái luôn mang lại những mũi tấn công biên vô cùng sắc bén và có thể xuyên phá mọi hàng thủ, cùng với khả năng chơi công thủ toàn diện của bộ đôi Lahm và Alaba luôn đảm bảo sự an tâm ở hàng phòng ngự.

3. Ivanovic và Azpilicueta (Chelsea)

Ivanovic là một cầu thủ đa năng khi có thể chơi cả hai vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Từ đầu mùa giải đến nay hậu vệ người Serbia không chỉ đảm bảo sự chắc chắn ở khâu phòng ngự mà khả năng tham gia hỗ trợ tấn công, ghi bàn và kiến tạo vô cùng hiệu quả.

Ivanovic và Azpilicueta sẽ làm hàng công Chelsea trở nên đáng sợ hơn. Ảnh internet

Sở hữu tư duy nhạy bén khéo léo, nền tảng thể lực, tốc độ đáng kể cùng khả năng dứt điểm cũng như đánh đầu cực tố của mình, Ivanovic luôn mang lại mối nguy hiểm nhất định cho bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Còn ở cánh trái, Azpilicueta đang ngày càng cho thấy sự tiến bộ trong màu áo Chelsea. Mùa giải năm nay với sự xuất hiện của P. Luis những tưởng sẽ khiến chỗ đứng của Azpilicueta phải lung lay, nhưng bằng sự nỗ lực, Azpilicueta đã chứng minh mình xứng đáng là sự lựa chọn số 1 của HLV Mourinho.

Chelsea đang trải qua khoảng thời gian tươi đẹp nhất, khi họ đang vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng NHA. Đặc biệt hơn The Blues đang trình diễn lối đá đẹp mắt, cống hiến nhưng đảm bảo được chiến thắng từ đầu mùa giải đến nay và với bộ đôi Ivanovic và Azpilicueta sẽ càng giúp sức tấn công của Chelsea trở nên đáng sợ hơn ở mùa giải năm nay.

4. Dani Alves và Jordi Alba (Barca)

Nói về khả năng phòng ngự của Alves không thể xem là tốt, nhưng ở phương diện tấn công, hậu vệ này luôn là mối nguy hiểm bên hành lang cánh phải, khả năng tham gia tấn công của cầu thủ người Brazil luôn được đánh giá rất cao, bởi anh luôn xuất hiện bên phần sân đối phương nhiều hơn là làm nhiệm vụ phòng ngự.

Daniel Alves và Jordi Alba. Ảnh internet

Với Jordi Alba đó là sự kết hợp giữa sức trẻ, nhanh nhẹn, cùng kỹ thuật tốt chính điều đó giúp chàng hậu vệ người Tây Ban Nha có khả năng công thủ toàn diện, sự xuất hiện của Alba ở hành lang cánh trái giúp Barca luôn đó những đường tấn công lợi hại đạt hiệu quả rất cao.

5. Zabaleta và Clichy (Man City)

Zabaleta được coi là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất NHA hiện nay. Là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự, bên cạnh đó khả năng tham gia tấn công của Zabaleta rất tốt, hậu vệ người Argentina thường xuyên có những bàn thắng quan trọng cho Man City từ những pha sút xa vô cùng chuẩn xác.

Zabaleta và Clichy sẽ giúp sức tấn công của Man xanh trở nên đa dạng hơn. Ảnh internet

Với Clichy, tốc độ luôn là điểm lợi hại của cầu thủ này, chính đều đó giúp anh có thể lên công về thủ cách hiệu quả. Mùa giải năm nay với đôi cánh Zabaleta và Clichy sẽ giúp sức tấn công của Man xanh trở nên đa dạng hơn.

(Bạn đọc: Hữu Tín)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục