Những cái nhất ở Bundesliga trong nửa đầu mùa giải

09:33 Thứ sáu 29/12/2023

Bundesliga đã đi qua gần nửa chặng đường với 16 vòng đấu, ở đó những cái tên như Bayer Leverkusen, Harry Kane hay Leroy Sane đang tạo nên dấu ấn đậm nét.

Nhà đương kim vô địch Bayern Munich đang phải vất vả bám đuổi Leverkusen dù họ có song sát lợi hại Kane-Sane. Trong khi đó, chỉ có lực lượng bị đánh giá yếu hơn nhưng Xabi Alonso đang rất thành công với triết lý chơi bóng của câu lạc bộ. Sau đây là những cái nhất ở nửa đầu mùa giải Bundesliga theo đánh giá của ESPN:

Tập thể xuất sắc nhất: Bayer Leverkusen

Không có gì phải tranh cãi về điều này khi đội chủ sân BayArena đang chơi rất hay không chỉ ở giải quốc nội mà còn tại đấu trường châu Âu. Alonso đang làm rất tốt công việc của mình khi giúp đội bóng có được 42 điểm sau 16 trận, cùng hiệu số bàn thắng bại +34.

Những cái nhất ở Bundesliga trong nửa đầu mùa giải - Bóng Đá

 Leverkusen chơi rất thăng hoa và ổn định.

Sự xuất sắc của họ đã khiến cho những nỗ lực chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng tới từ Bayern chưa trở thành hiện thực. Với đội hình gần như không có điểm yếu, đây có thể là năm mà Leverkusen hạ bệ thế lực của bóng đá Đức và tạo nên một kỷ nguyên mới ở Bundesliga.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Leroy Sane

Những cái nhất ở Bundesliga trong nửa đầu mùa giải - Bóng Đá

 Sane đang toả sáng rực rỡ.

Trong một mùa giải mà cả Harry Kane và Florian Wirtz đều chơi rất bùng nổ thì việc lựa chọn Sane cho danh hiệu này là là tương đối khó khăn. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Manchester City vẫn hoàn toàn xứng đáng khi được gọi tên. Anh đã giúp cho Kane có sự hoà nhập tốt với đội bóng, đồng thời hỗ trợ chân sút người Anh rất nhiều. 

Dù không có thành tích ghi bàn khủng khiếp như Kane, nhưng với vị trí và vai trò của mình thì con số 8 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo là một thành tích cực kỳ xuất sắc của Leroy Sane.

Trận đấu hay nhất: Bayern 2-2 Leverkusen

Những cái nhất ở Bundesliga trong nửa đầu mùa giải - Bóng Đá

 Một trình huống trong trận đấu Bayern 2-2 Leverkusen.

Vòng 5 Bundesliga đã chứng kiến cuộc chạm trán vô cùng kịch tính giữa hai câu lạc bộ mạnh nhất giải đấu năm nay. Dù có những ứng viên khác như trận hòa 1-1 của Stuttgart trước Leverkusen, hay chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2 của Leverkusen trước RB Leipzig 3-2 trong ngày mở màn, nhưng đại chiến Bayern vs Leverkusen xứng đáng đứng ở vị trí số 1.

Màn trình diễn tốt nhất thuộc về Bayern

Những cái nhất ở Bundesliga trong nửa đầu mùa giải - Bóng Đá

 Kane lập hat-trick nhấn chìm Dortmund.

Tiếp đón Bayern ở vòng 10, Dortmund hạ quyết tâm giành 3 điểm để nguôi ngoai nỗi thất vọng khi bị mất chức vô địch ở mùa giải năm ngoái vào tay của Hùm xám, nhưng mọi chuyện lại diễn biến theo chiều hướng rất bất ngờ. Trong một trận đấu mà Bayern thể hiện hết sức mạnh của mình với Kane là đầu tàu (lập cú hat-trick), đội chủ sân Westfalenstadion phải nhận một kết cục thảm bại 0-4.

Đội gây thất vọng nhất: Borussia Dortmund

Những cái nhất ở Bundesliga trong nửa đầu mùa giải - Bóng Đá

 Dortmund đang sa sút ở Bundesliga.

Từ một tập thể chút nữa đã giành chức vô địch mùa trước, các học trò của Edin Terzic sa sút trông thấy ở mùa giải này. Chỉ có 27 điểm sau 16 trận, kém vị trí thứ tư của Leipzig 4 điểm là một kết quả đáng thất vọng với Dortmund. Nếu không nhanh chóng cải thiện tình hình, suất dự Champions League mùa tới khó có thể được đảm bảo dành cho họ. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:35 29/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục