Nhịp đập trái bóng: Thành bại tại Sahin

13:48 Thứ bảy 23/11/2013

Sân Signal Iduna Park đã làm nên tên tuổi của Sahin và sau quãng thời gian lang bạt ở Liverpool và Real Madrid, rốt cuộc thì Dortmund vẫn là nơi thích hợp nhất với tiền vệ 25 tuổi người TNK dù rằng anh đang chơi theo dạng cho mượn. Sahin đang hoàn thành quá tốt vai trò thu hồi bóng và phát động tấn công. Đơn giản nhưng hiệu quả, đó là những gì dành để nói về Sahin. Từ đầu mùa, Sahin là ngôi sao hiếm hoi đã góp mặt trong cả 12 trận Bundesliga của Dortmund.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Theo thống kê, tỉ lệ chuyền bóng thành công của Sahin lên tới 80%. Trong số ấy, có tới 25 đường chuyền rất quan trọng, khởi nguồn cho những bàn thắng của Dortmund. Không mạnh ở khả năng dứt điểm, cũng dễ hiểu bởi Sahin là một tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, tuyển thủ TNK lại đặc biệt hiệu quả ở khả năng điều bóng vượt tuyến. Những pha phất bóng dài có khoảng cách trên 20m của Sahin luôn tìm đến địa chỉ chính xác là các cầu thủ tấn công ở phía trên, nên khả năng gây đột biến là rất cao.

Sahin (trái) đang hoàn thành quá tốt vai trò thu hồi bóng và phát động tấn công.

Nhưng ngoài nhiệm vụ chính giữ nhịp, chắc chắn Sahin sẽ còn phải gánh vác thêm một vai trò khác nữa, chơi thiên sang bên cánh trái để hỗ trợ cho ngôi sao trẻ còn non kinh nghiệm Erik Durm. Không có Schmelzer, cánh trái của Dortmund chắc chắn sẽ bị Robben và Lahm khai thác, nên Sahin sẽ phải thường xuyên có mặt ở điểm nóng này. Trong bối cảnh hàng thủ của Dortmund tan hoang vì bão chấn thương, có thể khẳng định phong độ của Nuri Sahin sẽ quyết định đến sự thành bại của gã khổng lồ vàng-đen vùng Ruhr ở màn tiếp đón Bayern.

Yên Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục