Nhìn lại một năm đáng nhớ của Djokovic

14:51 Thứ ba 19/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Dù không thể lần thứ 3 liên tiếp kết thúc năm ở ngôi số 1 thế giới và chỉ giành đúng 1 danh hiệu Grand Slam tại Úc mở rộng. Nhưng Nole đã có bước trở lại mạnh mẽ ở cuối mùa giải 2013 và giành liên tiếp 4 danh hiệu tại Trung Quốc mở rộng, Thượng Hải Masters, BNP Paribas Masters và ATP World Tour Finals.

Lần thứ 3 lên ngôi tại Melbourne Park

Có thể nói, Úc chính là nơi mà tay vợt người Serbia có nhiều đất dụng võ nhất trong vòng 6 năm qua, khi anh giành đến 4 chức vô địch và chỉ bỏ lỡ 2 lần vào tay Nadal (2009) và Federer (2010). Năm nay, anh lội ngược dòng đánh bại tay vợt số 1 Vương Quốc Anh Andy Murray sau 4 set (6-7(2/7), 7-6(7/3), 6-3, 6-2).

Đăng quang ngôi vô địch Úc mở rộng 2013, Djokovic đã trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1968 giành được 3 chức vô địch giải Úc mở rộng liên tiếp. Đây cũng là chức vô địch Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp của Nole. Trong khi đó đối với Murray, tay vợt người Anh đã góp mặt 6 lần ở các giải Grand Slam nhưng chỉ có duy nhất một lần đăng quang đó là ở giải Mỹ mở rộng năm 2012.

Về nhì ở Mĩ mở rộng

Một trận đấu chung kết kịch tính và nghẹt thở đã diễn ra trên đất Mĩ giữa hai tay vợt xuất sắc nhất làng banh nỉ nam hiện nay. Với sự xuất sắc và bản lĩnh hơn, Nadal đã đánh bại Djokovic (6-2, 3-6, 6-4, 6-1) để lần thứ 2 giành cúp vô địch tại Mỹ mở rộng...

Đây cũng là cuộc chạm trán thứ 4 trong năm giữa 2 tay vợt nhiều duyên nợ này. Và cho đến thời điểm đó, Nadal đang áp đảo với 3 trận thắng, 1 thua.

Kịch tính trận bán kết Pháp mở rộng

Djokovic một lần nữa tái ngộ Nadal ở bán kết giải Pháp mở rộng 2013, sau khi cùng có những chiến thắng thuyết phục lần lượt trước Tommy Haas và Stanislas Wawrinka.

Cuộc đối đầu được xem là “cuộc đại chiến” khi cả hai tay vợt đều có một mục tiêu đặc biệt trong sự nghiệp của mình. Nếu như Nadal hướng đến sự thống trị và kỷ lục 8 lần đăng quang ở Pháp mở rộng, thì chiếc cúp của Roland Garros là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong “bộ sưu tập vô địch Grand Slam” của Djokovic.

Chỉ còn cách trận chung kết đúng 1 bước, thế nhưng tay vợt người Serbia đã để thua đáng tiếc trước Nadal . Thất bại của Djokovic là không có gì bàn cãi, bởi ngoài việc phạm đến 75 lỗi đánh bóng, tay vợt số 1 thế giới đã tự đánh mất lợi thế của mình ở ván 5. Theo đó, ở ván quyết định, tay vợt Serbia ít nhất 3 lần mất điểm sau những cú volley trên lưới hết sức cẩu thả ở những thời điểm quyết định, trước khi thua chung cuộc với tỷ số 2-3 (4-6, 6-3, 1-6, 7-6 (7/3), 7-9).

Kết thúc năm hoàn hảo

Sau khi có liên tiếp 17 trận thắng kể từ sau Mĩ mở rộng để lên ngôi lần lượt ở 3 giải đấu là Trung Quốc, Thượng Hải Masters và BNP Paribas. Nole bước vào sân chơi cuối năm với tâm thế không thể tự tin hơn.

Toàn thắng tại vòng bảng trước Roger Federer, Del Potro và Gasquet. Tay vợt 26 tuổi tiếp tục thể hiện một phong độ thuyết phục bằng việc đè bẹp Wawrinka trước khi có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6-3, 6-4) trước Nadal ở trận chung kết.

Chiến thắng trước Nadal sau 1 giờ 38 phút tại O2 đã là chiến thắng thứ 22 liên tiếp của Djokovic, giúp tay vợt người Serbia giành danh hiệu thứ 7 trong mùa giải sau 9 lần lọt vào trận chung kết, tính rộng ra Nole đang có thành tích 41 thắng và 21 thua trong các trận chung kết trong sự nghiệp của mình.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục