Nhiều tên tuổi lo lắng về nạn dàn xếp tỷ số

13:00 Chủ nhật 28/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều tên tuổi trong làng banh nỉ đã bày tỏ sự lo ngại về việc bóng ma dàn xếp tỷ số xuất hiện ở các giải đấu có quy mô thấp, theo USA Today.

Daniele Bracciali, tay vợt bị kết luận tham gia dàn xếp tỷ số

"Tôi nghĩ điều đó là bất hợp pháp. Nó ảnh hưởng tới danh tiếng của môn quần vợt. Trên lý thuyết, làng banh nỉ không có chỗ cho dàn xếp tỷ số. Song, thực tế lại hoàn toàn khác", Novak Djokovic nói với báo chí khi kể lại việc từng bị mời gọi dàn xếp tỷ số vào năm 2006.

Trong khi đó, tay vợt nổi tiếng ở nội dung đôi nam Mike Bryan ước tính 25 đến 30% các tay vợt từng bị chèo kéo tham gia bán độ. "Khi bạn chơi ở một giải cấp độ Challenger hay nhỏ, và lời chào mời bán độ là 50.000 bảng, bạn sẽ làm gì?", Mike Bryan nói.

Còn chủ tịch hội đồng các tay vợt nam ATP, cựu tay vợt Eric Butorac cho biết mình từng nhận được lời gạ gẫm tham gia dàn xếp tỷ số thời còn thi đấu, nhưng đã từ chối và trình báo lên cơ quan có thẩm quyền phòng chống tham nhũng thể thao. Ngoài ra, ông Eric Butorac còn lý giải việc các giải đấu thuộc hệ thống Challenger và Futures có tiền thưởng quá ít là nguyên nhân khiến các tay vợt "nhúng chàm".

Sở dĩ vấn đề bán độ trong quần vợt được nêu lên sau khi hai tay vợt Daniele Bracciali và Potito Starace bị cáo buộc dàn xếp tỷ số trong một vụ điều tra diện rộng của cảnh sát Ý. Theo AP, Daniele Bracciali từng thừa nhận hành vị dàn xếp tỷ số của mình.

Ngoài ra, trong một cuộc điều tra độc lập, cựu tay vợt người Úc Nick Lindahl cũng bị kết luận dàn xếp tỷ số và phải nhận án phạt tiền. Chưa hết, tay vợt Matthew Fox cũng liên quan đến vấn nạn này khi bị cáo buộc tội đánh bạc.

Thời gian qua, cơ quan phòng chống tham những của quần vợt đã phạt 11 tay vợt liên quan đến đánh bạc hoặc dàn xếp tỷ số.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục