Nhật Bản tính chia rẽ 'cặp đôi hoàn hảo' của đội tuyển Italia

18:46 Thứ tư 19/06/2013

Theo như nhận định của huấn luyện viên trưởng Alberto Zaccheroni, Nhật Bản cần phải vô hiệu hóa Andrea Pirlo nếu như muốn chiến thắng Ý và nuôi hy vọng vào sâu tại Confederations Cup.

Pirlo là ông chủ tuyến giữa của Ý, và sự kết hợp của anh với Balotelli sẽ tạo nên một mối nguy lớn theo lời Zaccheroni. Trả lời phỏng vấn, Zaccheroni nói: “Chúng tôi sẽ tập trung vào Pirlo và Balotelli nhưng họ cũng còn những cầu thủ nguy hiểm khác trên sân. Nhưng rõ ràng, mối liên kết giữa 2 cầu thủ này rất quan trọng với họ và khi họ có bóng chúng tôi sẽ tìm cách lên áp lực.

Zaccheroni nhận thức được những khó khăn

Giải thích thêm về nhận định của mình, ông bổ sung: “Sẽ rất quan trọng để áp sát và làm mọi thứ trở nên khó khăn với Balotelli khi nhận bóng và ép Pirlo cầm bóng lâu hơn, từ đó anh ta sẽ phải tìm người khác để chuyền.”

Zaccheroni dẫn dắt Nhật từ năm 2010, ngay trong trận ra quân đội bóng của ông đã phải chịu thua 0-3 trước Brazil.

Con đường phía trước của Nhật Bản còn lắm gian truân

Zaccheroni mong tình hình sẽ cải thiện: “Trong một vài phút đầu, nếu Nhật Bản vẫn là đội bóng tôi thường thấy thì tôi sẽ cố gia tăng nhịp độ nhưng nếu tôi thấy đội bóng lép vế thì tôi sẽ cố gắng thay đổi và giành lại quyền chủ động.”

Dù đã gặp Brazil, những trận còn lại gặp Ý và Mexico đều bị đánh giá là những trận đấu khó. Zaccheroni tỏ ra lạc quan: “Rõ ràng trên lý thuyết thì Ý là đội bóng mạnh hơn. Nhưng đôi khi những đội bóng đó chơi không đúng với mong đợi và đó là lúc bạn cần tận dụng cơ hội.
Tô Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục