Nhật Bản, Canada, Thụy Điển cùng giành vé vào tứ kết

00:34 Thứ tư 01/08/2012

Lượt cuối cùng bảng F Olympic London đã diễn ra không có quá nhiều bất ngờ, Nhật Bản cầm chân Nam Phi 0-0 để giành quyền vào tứ kết, trong khi Thụy Điển hòa Canada 2-2 để rồi cùng nhau có mặt ở vòng sau...

Sau hai lượt đấu mở màn, cục diện bảng F môn bóng đá nữ khá cân bằng, Thụy Điển và Nhật Bản cùng được 4 điểm, Canada xếp phía sau với 3 điểm còn Nam Phi đã bị loại sau 3 trận thua. Do 2/3 đội đứng thứ 3 được quyền đi tiếp, nên cơ hội vẫn rộng mở cho cả 3 đội bóng xếp trên.

Cả Thụy Điển lẫn Canada đều có mặt tại tứ kết Olympic London

Nhật Bản đã khởi đầu Olympic London khá tốt và họ được đánh giá trên cơ hoàn toàn trong cuộc đối đầu với Nam Phi. Tuy nhiên, trước đối thủ xác định chơi tử thủ để kiếm kết quả hòa, các cô gái đến từ xứ sở mặt trời mọc đã không tạo ra được nhiều cơ hội đáng kể và chấp nhận chia điểm với tỷ số 0-0.

Trong khi đó, cuộc so tài Thụy Điển và Canada mang lại sự hấp dẫn hơn, bởi cả hai đều cần điểm để có mặt tại tứ kết. Đại diện Bắc Âu khởi đầu tưng bừng hơn và khi trận đấu mới trôi qua được 15 phút, họ đã có được hai bàn thắng nhờ công Hammarstrom và Jacobson.

Nỗ lực vùng lên của Canada giúp họ có được bàn gỡ 1-2 do công của tiền đạo số 1 Tancredi. Khi Thụy Điển chủ trương chơi chùng xuống để bảo toàn tỷ số, Canada đã vùng lên ác liệt nhưng họ không thể tìm kiếm được mành lưới đối thủ.

Tưởng như Canada đã chấp nhận bị loại thì 4 phút trước khi hết giờ, dấu ấn của các ngôi sao đã mang lại sự khác biệt. Tancredi tỏa sáng với bàn thắng thứ hai cho riêng cô, ấn định kết quả 2-2 cùng tấm vé vào từ kết cho các cô gái Canada.

Sau lượt trận bảng F, Thụy Điển dẫn đầu bảng với 5 điểm, xếp trên Nhật Bản do hơn về hiệu số (6-3 so với 2-1). Canada xếp thứ 3 với 4 điểm và giành vé vào tứ kết với tư cách đội thứ 3 có thành tích cao nhất.

Trước đó, một số đội tuyển như Brazil, Vương quốc Anh (bảng E) và Mỹ (bảng G) cũng đã giành quyền vào tứ kết. Hai suất còn lại của cuộc cạnh tranh của Pháp, CHDCND Triều Tiên, Colombia (bảng G) và Cameroon, New Zealand (bảng E).

Kiều My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục