Nhà vô địch thế giới Chondrokoukis rút lui vì doping

16:49 Thứ sáu 27/07/2012

Nhà vô địch nhảy cao thế giới Dimitris Chondrokoukis (Hi Lạp) đã phải rút lui khỏi Olympic London 2012, sau khi không thể vượt qua được cuộc kiểm tra doping gần đây.

Dimitris Chondrokoukis đã tan vỡ giấc mơ chinh phục Olympic London - Ảnh: Daily Mail

Theo tường thuật chi tiết từ báo điện tử Daily Mail, Chondrokoukis đã bị phát hiện sử dụng chất kích thích Stanozolol nên không được phép tranh tài ở giải, bất chấp việc cha của Chondrokoukis và HLV đội tuyển điền kinh Hi Lạp một mực khẳng định VĐV này bị oan.

Chondrokoukis (24 tuổi) đã đoạt HCV ở giải vô địch điền kinh trong nhà thế giới diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 3 vừa qua, đồng thời đạt thành tích rất tốt ở những giải đấu gần đây nên được xem như niềm hi vọng lớn nhất của đoàn thể thao Hi Lạp trong việc tranh chấp huy chương. Do đó sự vắng mặt của ngôi sao này là tổn thất lớn cho Hi Lạp.

Trước đó, Hi Lạp cũng quyết định cấm ngôi sao nhảy 3 bước nữ Voula Papachristou do cô có những lời bình luận mang nặng tính phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội Twitter. Cụ thể cô đã chỉ trích và phê phán những người dân nhập cư châu Phi vào Hi Lạp.

Mới đây, Papachristou đã công khai xin lỗi nhưng vẫn không được phép góp mặt ở đại hội thể thao lớn nhất thế giới này.

Bảo Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục