Nhà vô địch kurash SEA Games 31 bị loạn thị bẩm sinh

19:07 Thứ ba 10/05/2022

Bùi Minh Quân, người bảo vệ thành công tấm HCV nội dung dưới 81 kg kurash nam, cho biết bản thân bị loạn thị bẩm sinh.

"Tôi đeo kính bởi bị loạn thị bẩm sinh. Thực ra, chuyện này không phải vấn đề lớn. Chắc mắt tôi bình thường, khả năng của tôi vẫn thế", Bùi Minh Quân chia sẻ cùng Zing câu đầu tiên ngay khi từ thảm đấu bước xuống cùng nụ cười vui vẻ. Anh giành HCV sau khi đánh bại đồng đội Trần Thanh Hiểu ở trận quyết định tới tấm HCV và giành chiến thắng. "Tôi vui và hạnh phúc, cám ơn mọi người rất nhiều", anh nói.

Cuộc đối đầu nội bộ của kurash Việt Nam ở hạng cân 81 kg đem lại nhiều cảm xúc cho nhà vô địch SEA Games 31: "Việc gặp đối thủ là đồng đội của mình khiến tôi rơi vào cảm giác khó tả. Tôi nghĩ nó ảnh hưởng đôi chút tới việc thi đấu. Thực sự, cảm xúc của tôi lẫn lộn, không biết miêu tả như thế nào, anh em cùng tập luyện với nhau thời gian dài. Chúng tôi cũng động viên lẫn nhau là hãy chơi hết mình khi đối đầu, thắng thua không còn quan trọng nữa rồi".

Screen Shot 2022-05-10 at 19.06.07

 Minh Quân (xanh lá) vượt trội ở hạng cân dưới 81 kg. Ảnh: Duy Hiệu.

Minh Quân giành HCV tương đối thuyết phục, nhưng chặng đường bảo vệ danh hiệu của anh không hề dễ dàng. Nam võ sĩ cũng thừa nhận mình gặp một số vấn đề trong quá trình thi đấu. "Trận đầu tôi gặp đôi chút tâm lý nên khởi đầu khá khó khăn, không đúng sức của mình. Dù tôi hạ đối thủ trực tiếp ở trận đấu đó, không đúng với tính toán ban đầu, tôi cần nhiều thời gian hơn để kết thúc trận đấu. Rồi từ từ, bản thân tôi cũng dần bắt nhịp và mọi thứ trơn tru hơn".

VĐV có ngoại hình nam tính và cơ thể vạm vỡ, do đặc thù của môn thể thao đối kháng này, không kìm nén được cảm xúc và có đôi chút xúc động: "Tôi không biết chia sẻ gì lúc này. Bố mẹ tôi đang trên khán đài. Tôi sẽ gặp họ ngay bây giờ để chia sẻ niềm vui. Tôi cảm ơn mọi người rất nhiều", anh nói trước khi kết thúc cuộc trao đổi.

Kurash Việt Nam có ngày thi đấu thành công khi giành cả 4 HCV ở các nội dung dưới 48 kg nữ, dưới 52 kg nữ, dưới 81 kg nam và dưới 90 kg nam. Ngoài Minh Quân, các VĐV đem về thành tích cho đoàn Việt Nam gồm Tô Thị Trang, Trần Thương và Nguyễn Phạm Hồng Mơ.

Theo Đỗ Hải - Zing.vn | 18:30 10/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục