Tô Thị Trang: 'Bây giờ tôi chỉ cần về với gia đình'

17:53 Thứ ba 10/05/2022

Người mở hàng HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, VĐV kurash Tô Thị Trang, xúc động chia sẻ sau khi đánh bại các đối thủ ở hạng cân dưới 48 kg nữ.

Sau khi đánh bại Aclopen (Philippines), Tô Thị Trang bật khóc ngay tại thảm đấu. Phía bên ngoài, huấn luyện viên (HLV) dành những chàng pháo tay bên cạnh tiếng rèo hò của khán giả tại nhà thi đấu huyện Hoài Đức. Cô là người đầu tiên giành HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. "Là người mở hàng HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam, tôi rất vui và tự hào. Tôi cảm ơn mọi người", Thu Trang xúc động chia sẻ.

Thu Trang năm nay 23 tuổi, chuyển từ judo sang thi đấu môn kurash được khoảng 6 năm. Nói về việc này, cô gái quê Hà Đông chỉ chia sẻ ngắn gọn: "Có lẽ là nhân duyên đưa tôi tới với kurash".

Screen Shot 2022-05-10 at 17.51.47

 Thu Trang (xanh lá) giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Duy Hiệu

Tại SEA Games 31, Thu Trang tranh tài ở hạng cân dưới 48 kg nữ cùng 4 VĐV đến từ Thái Lan, Philppines, Myanmar và người đồng đội Võ Thị Thùy Dương. Cô giành HCV với thành tích 3 trận thắng cùng một trận thua ở thể thức thi đấu vòng tròn. "Thực ra, tôi chỉ biết lên sân đấu và đánh bằng thực lực và nghe thầy chỉ đạo chứ không có chiến thuật gì đặc biệt".

"Ở mỗi trận đấu, tôi cố gắng giữ sự tự tin và cố gắng hết mình chứ không có dự kiến hay tính toán gì về tấm HCV này. Tôi còn trẻ, không thể lường trước được thứ gì", Thu Trang trả lời câu hỏi của Zing về tấm HCV đáng nhớ này.

Chia sẻ thêm về quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31, nữ võ sĩ cho rằng thời điểm cô và đồng đội bị cấm trại tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội là quãng thời gian khó khăn nhất. "Thực sự, tôi rất nhớ nhà. Đó là thời kỳ khó khăn. Hiện giờ, tôi chỉ muốn về với gia đình, sẽ dùng tiền thưởng để đi du lịch cùng mọi người", cô nói.

Cùng thi đấu trong ngày 10/5, kurash còn 2 nội dung dưới 81 kg nam và dưới 90 kg nam của Bùi Minh Quân và Trần Thương là những hy vọng vàng cho thể thao Việt Nam.

Theo Đỗ Hải - Zing.vn | 17:33 10/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục