Nhà vô địch Australian Open cùng á quân Roland Garros thua sốc

08:37 Thứ tư 24/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ lớn diễn ra tại giải quần vợt Qatar Open khi nhà vô địch Australian Open 2016, Angelique Kerber và cựu á quân Roland Garros Simona Halep gục ngã ngay từ vòng đấu đầu tiên.

Kerber bước vào Qatar Open với tư cách là ứng viên số một cho danh hiệu bởi cách đây chưa đầy một tháng cô từng làm nên điều thần kỳ ở Australian Open. Tay vợt người Đức khi đó với phong độ rất cao "đè bẹp" Serena Williams sau ba ván để lên ngôi cực kỳ thuyết phục.

Tuy nhiên gần ba tuần nghỉ ngơi có vẻ như quá dài với Kerber khiến cô ít nhiều đánh mất cảm giác thi đấu. Hệ quả là ở trận ra quân Kerber thất thủ với tỷ số 5-7, 1-6 trước tay vợt của Trung Quốc, Zheng Saisai.

Kerber thua sốc ở vòng một Qatar Open. Ảnh: Internet.

Điều đáng nói nhất trong thất bại của Kerber chính là sự chênh lệch về đẳng cấp với đối thủ. Zheng Saisai năm nay mới chỉ 22 tuổi, tham dự đủ cả bốn giải Grand Slam nhưng thành tích tốt nhất chỉ là vào đến vòng hai các giải US Open 2014 và Australian Open 2016.

Không phải đợi quá lâu, hạt giống số hai kiêm cựu vô địch Roland Garros cũng nhận trận thua muối mặt 7-6(1), 4-6, 1-6 trước Elena Vesnina. Đây là kết quả đáng thất vọng của Halep, nhất là sau những màn trình diễn tệ hại ở Australian Open (thua vòng 1) và giải Dubai hồi tuần trước (thua vòng hai).

Belinda Bencic, tay vợt mới 18 tuổi của Thụy Sĩ đạt phong độ khá cao trong thời gian gần đây nối gót hai đàn chị chia tay giải sau khi gác vợt trước Coco Vandeweghe, tỷ số cụ thể là 4-6, 2-6.

Ở những diễn biến còn lại, các hạt giống khác như Aga Radwanska (3), Garbiñe Muguruza (4), Petra Kvitova (5), Italy Roberta Vinci (9), Timea Bacsinszky (11) và Caroline Wozniacki (12) cùng giành vé vòng hai.

Nam Anh | 08:03 24/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục