Nguyên nhân khiến Man Utd thảm bại trước Liverpool

17:36 Thứ hai 06/03/2023

Thất bại của Manchester United không chỉ đơn thuần là về chuyên môn, họ sụp đổ tinh thần một cách hoàn toàn trước The Kop tại Anfield.

Trong bóng đá, nếu hai đối thủ tồn tại khoảng cách về chuyên môn, đội yếu hơn sẽ dùng tinh thần để thu hẹp khoảng cách ấy, khiến đội bóng mạnh hơn tỏ ra run sợ trước sức kháng cự mãnh liệt của mình. Nhưng nếu khoảng cách chính là tinh thần, tất nhiên, đội bóng yếu về mọi mặt sẽ trải qua 90 phút tại địa ngục.

Manchester United đã thua theo cách ấy trước Liverpool. Anfield từ lâu trở thành nơi đi dễ, khó về của nhiều ông lớn. Một Manchester City tưởng chừng như không có điểm yếu, cũng phải trắng tay rời sân đấu này. Việc Quỷ đỏ thất bại, thật sự không phải điều gì khiến người ta ngạc nhiên. Tất cả chỉ ngỡ ngàng khi Man Utd thua quá đậm, 0-7 là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử của Quỷ đỏ.

Nguyên nhân khiến Man Utd thảm bại trước Liverpool - Bóng Đá

 Liverpool trội hơn hẳn về tinh thần so với Man Utd.

Trước trận đấu, vấn đề về thể lực được nhiều người đề cập đến. Đoàn quân Erik ten Hag trải qua mật độ thi đấu dày đặc, hơn nữa, họ vừa trải qua chuỗi trận thăng hoa nên điểm rơi phong độ cũng là dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, bất lợi ấy không thể là câu trả lời thuyết phục cho trận đấu thảm họa của đội bóng này tại Anfield.

Với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, Man Utd có thể thua, nhưng là thua trong thế ngẩng cao đầu chứ không phải đứng im nhìn đối thủ liên tục sút tung lưới David de Gea. Tinh thần của Quỷ đỏ suy sụp rất nhanh sau các bàn thua chóng vánh cuối hiệp một, đầu hiệp hai. Những cầu thủ bản lĩnh nhất bên phía Man Utd như Bruno Fernandes, Raphael Varane hay Lisandro Martínez cũng trở nên mất tinh thần, dẫn đến các tình huống xử lý lỗi.

Lúc này, người ta mới nhận ra Man Utd thiếu đi một thủ lĩnh về tinh thần, điểm tựa cho các đồng đội mỗi khi đội nhà gặp khó khăn. Họ đã từng có Roy Keane, có Wayne Rooney, những "Quỷ đầu đàn" luôn chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Mỗi khi thất vọng, đồng đội chỉ cần nhìn vào cách đội trưởng thi đấu, cách đội trưởng tiến lên để tạo ra những màn lội ngược dòng kinh điển.

Nguyên nhân khiến Man Utd thảm bại trước Liverpool - Bóng Đá

 Man Utd thảm bại vì thiếu một thủ lĩnh thật sự trên sân.

Trong ngày được đeo băng thủ quân, Bruno Fernandes tỏ ra quá bạc nhược khi đội nhà ở trong thế bất lợi. Gary Neville, huyền thoại của Man Utd còn nhận xét ngôn ngữ cơ thể của cầu thủ này là một nỗi ô nhục. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thay vì nỗ lực chơi bóng, đồng thời vực dậy tinh thần cho các đồng đội trên sân, lại ra dấu thắc mắc tại sao HLV chưa thay mình ra.

Chính tinh thần chán nản ấy của đội trưởng, khiến tập thể Man Utd trở nên rệu rã, mất hết tinh thần. Phần còn lại của trận đấu trở thành sân khấu riêng của Liverpool. Đội chủ nhà mới là người chơi bóng, còn đội khách chỉ chịu trận và chờ thời gian kết thúc. Đó chắc chắn không phải là tinh thần của Quỷ đỏ mà chúng ta đã từng biết.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:38 06/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục