Người thắng kẻ thua sau trận Man City 3-3 Tottenham

11:02 Thứ hai 04/12/2023

TinTheThao.com.vnNhà đương kim vô địch đã để thủng lưới 10 bàn sau 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường khi tiếp tục nhận về kết quả không như mong đợi trước Spurs.

Người thắng

Ange Postecoglou

Thuyền trưởng Spurs đã e ngại việc Man City có thể hủy diệt đội bóng của ông ngay trong hiệp một, với thế trận áp đảo mà đoàn quân Pep Guardiola tạo ra.

Spurs bước vào trận đấu này với mục đích tránh trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Premier League thua 4 trận liên tiếp khi ghi bàn đầu tiên, và kỷ lục thảm họa đó tưởng chừng đã xảy ra khi Phil Foden ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Người thắng kẻ thua sau trận Man City 3-3 Tottenham - Bóng Đá

 Tottenham đứng vững trước Man City.

Tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của Ange Postecoglou, Tottenham đã tạo ra một thế trận "lì lợm". Họ luôn duy trì việc tạo ra áp lực lên phần sân đối thủ, chính điều đó đã giúp mang về 2 pha lập công quan trọng trong hiệp hai.

Chuỗi trận khó khăn của Tottenham chắc chắn vẫn chưa kết thúc khi họ vẫn còn phải đối mặt những thử thách lớn như West Ham và Newcastle. Nhưng với sự dẫn dắt của Postecoglu và sự thúc đẩy mà kết quả này mang lại, họ sẽ ngày càng tự tin hơn về khả năng giành thắng lợi.

Arsenal và Liverpool

Trong lúc Man City liên tục để vuột mất chiến thắng, Arsenal đã tìm lại nguồn cảm hứng và vươn lên vị trí dẫn đầu BXH, trong khi Liverpool cũng đang hồi sinh mạnh mẽ ở mùa giải năm nay.

Với việc The Citizens đang có dấu hiệu suy yếu, các đội bóng cạnh tranh sẽ tự tin hơn trong việc soán ngôi nhà đương kim vô địch.

Kẻ thua

Erling Haaland

Thống kê chỉ ra rằng Haaland đã kiến tạo 1 trong 3 bàn thắng của Man City, nhưng trên thực tế cầu thủ người Na Uy đã làm chậm nhịp độ trận đấu và bỏ lỡ một loạt cơ hội mười mươi. 

Người thắng kẻ thua sau trận Man City 3-3 Tottenham - Bóng Đá

 Haaland không để lại dấu ấn nào rõ nét.

Tiền đạo sinh năm 2000 sẽ cần phải sớm tìm lại bản năng sát thủ để giúp The Citizens trở lại cuộc đua trong thời gian tới.

Simon Hooper

Trọng tài chính điều khiển trận đấu đã đưa ra quyết định kỳ lạ. Ở những phút cuối cùng, khi Haaland bị phạm lỗi và nhanh chóng đứng lên để tung ra đường chuyền cho Jack Grealish, ông chấp nhận để Man City hưởng phép lợi thế.

Tuy nhiên sau đó, khi tiền đạo người Anh tiến sát vòng cấm, Simon Hooper lại dừng trận đấu và cho Man City hưởng quả phạt. Điều này khiến họ đánh mất một cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Tổ trọng tài Premier League vốn đã nhận nhiều chỉ trích kể từ đầu mùa, và hành động vừa rồi đến từ Hooper chẳng khác nào thêm dầu vào lửa.

Rodri

Ngôi sao người Tây Ban Nha dường như đang gặp vấn đề về mặt phong độ.

Người thắng kẻ thua sau trận Man City 3-3 Tottenham - Bóng Đá

 Rodri đang đánh mất phong độ. 

Anh thi đấu thất thường trước RB Leipzig và tiếp tục thể hiện màn trình diễn tương tự trong cuộc đụng độ Spurs. Điểm nhấn rõ ràng nhất mà Rodri để lại đó là pha cướp bóng của  Yves Bissouma, từ đó mở ra cơ hội nâng tỷ số lên 3-2 cho Man City.

Tuy nhiên cựu cầu thủ Atletico Madrid lại phạm lỗi với Pedro Porro, qua đó lĩnh án treo giò ở trận gặp Aston Villa sắp tới (do đã nhận 5 thẻ vàng liên tiếp).

Man City đã thua cả 3 trận khi Rodri vắng mặt hồi đầu mùa. Vì vậy, trước một Villa đang có phong độ cao, điều tương tự hoàn toàn có thể tái diễn. 

Nguồn: | Copy Link
Trường Sơn | 10:32 04/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục